Mạnh dạn pha thêm sữa vào cháo loãng cho bé

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của em, để pha chuẩn sữa và bột thì trước hết sữa bột cần phải được pha đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Việc này giúp có thể đảm bảo độ hòa tan tối đa của các chất.

)- Theo kinh nghiệm của em, để pha chuẩn sữa và bột thì trước hết sữa bột cần phải được pha đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Việc này giúp có thể đảm bảo độ hòa tan tối đa của các chất.

 

Trước đây, khi chưa có kinh nghiệm về việc này, nói thực em cứ rối như tơ vò khi bắt đầu cho Bon ăn dặm.

Thế nhưng khi đã chịu khó đọc tài liệu về ăn dặm cho Bon, những băn khoăn và mâu thuẫn của em đã được giải tỏa. Em đã có thêm những kiến thức cũng như kinh nghiệm pha sữa bộ ăn liền chuẩn cho con đây các mẹ à.

Ảnh MH
Trước đây, khi chưa có kinh nghiệm về việc này, nói thực em cứ rối như tơ vò khi bắt đầu cho con ăn dặm.

Thực tế, khi trẻ mới ăn dặm, các bà mẹ trẻ hoặc bác sĩ dinh dưỡng vẫn khuyên không được pha sữa với nước cháo hoặc nước hoa quả. Ngược lại chỉ nên dùng nước ấm để pha sữa thôi.

Thế nhưng, khi trẻ mới học ăn dặm thì sẽ chưa ăn được bột mặn và thịt. Như vậy, nếu cứ ăn không không pha thì bột gạo sẽ không đủ chất. Vì thế, nhiều mẹ vẫn mạnh dạn pha thêm sữa vào cháo loãng hoặc bột.

Tuy nhiên, để pha sữa vào cháo loãng hoặc bột theo đúng tiêu chuẩn với các mẹ quả là một bài toán đau đầu. Bởi vì các nhà sản xuất sữa bột không hướng dẫn cụ thể trên bao bì về cách thức khi pha bột với sữa. Điều này khiến nhiều mẹ mới bắt đầu cho con ăn dặm rất bối rối.

Nhưng theo kinh nghiệm của em, để pha chuẩn sữa và bột thì trước hết sữa bột cần phải được pha đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Việc này giúp có thể đảm bảo độ hòa tan tối đa của các chất. Vì thế,  nếu có pha kết hợp thêm với bột ăn liền, thì cách làm đúng phải là thế này.

Trước hết các chị em phải pha sữa theo đúng hướng dẫn sử dụng của từng loại sữa. Chẳng hạn như pha 60ml nước ấm 50 - 60 độ với 2 thìa sữa (30ml/thìa) cho tan hết.

Ảnh MH
Trước hết các chị em phải pha sữa theo đúng hướng dẫn sử dụng của từng loại sữa. Chẳng hạn như pha 60ml nước ấm 50 - 60 độ với 2 thìa sữa (30ml/thìa) cho tan hết.

Sau đó, cho bột ăn liền vào khuấy đều cho tan hết bột. Lưu ý là các chị em nên cho từng thìa vào khuấy thì bột sẽ đỡ vón cục. Cứ thế, chị em khuấy đều nhẹ nhàng cho tới khi đạt độ đặc bé ăn. Nói chung, khi pha bột ăn liền thì không cần phải tuân thủ đúng số muỗng như khi pha sữa bột các mẹ nhé.

Trước khi cho con ăn bột pha với sữa, các mẹ phải đợi khoảng 2 phút cho bột nở mịn thì bắt đầu cho cho bé ăn.

Nhiều mẹ cứ tích cực trộn thêm một lượng dầu ăn vào trong bát sữa bột đã pha với sữa. Nhưng các mẹ nên lưu ý rằng trong bột và sữa bột đã có 1 lượng dầu ăn nhất định rồi. Vì thế, không nên trộn thêm dầu ăn trực tiếp vào bát bột ăn liền của bé nữa nhé.

Chúc các mẹ cho con ăn dặm thành công! 

  • Mẹ Bon

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn