Mất lái, xe chở rác cán chết 6 người đi sắm đồ Giáng sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do mất lái nên chiếc xe chở rác có trọng tải 14 tấn đã đâm vào nhiều khách đi mua sắm khiến 6 người thiệt mạng và ít nhất 7 người bị thương.

Vụ việc nói trên vừa diễn ra ở Quảng trường George, thành phố Glasgow, Scotland, Anh Quốc. Cụ thể, một xe chở rác 14 tấn mất lái đã đâm vào đám đông khách mua sắm và những người đi bộ. Hậu quả là 6 người thiệt mạng và ít nhất 7 người đã bị thương trong vụ tai nạn này.

Mô tả ảnh.
Khu vực xe rác đâm vào khách mua sắm và người đi đường (khoanh tròn bên dưới) và sau đó đâm vào khách sạn Millennium (khoanh tròn bên trên).

Theo nhân chứng tại hiện trường, chiếc xe chở rác đã mất lái và lao lên vỉa hè của trung tâm mua sắm, ngay tại khu vực trang trí chào đón khách tham quan và mua sắm chuẩn bị cho lễ Giáng sinh.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi gây ra tai nạn kinh hoàng, lái xe đã gục xuống tay lái sau khi chiếc xe này dừng lại. Sỹ quan cảnh sát Stewart Carle cho hay người lái xe đã bị trụy tim và được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Nhiều người dân đã đến đặt hoa cho những nạn nhân xấu số ngay trong ngày 22/12.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Thủ tướng Anh David Cameron đã gửi lời chia buồn tới những gia đình có nạn nhân thiệt mạng và bị thương.

Thủ hiến thứ nhất của Scotland, bà Nicola Sturgeon, cũng cho biết đây là "một ngày đen tối cho thành phố Glaslow và cho cả đất nước". Bà gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất đến các nạn nhân đặc biệt là 6 người thiệt mạng.

“Đó quả thực là 1 vụ tai nạn kinh hoàng nhưng chúng tôi tin rằng vụ tai nạn không phải là một âm mưu tội ác", một viên cảnh sát cho biết.

Hiện trường vụ tai nạn ở Quảng Ninh, 14 người thương vong
Khoảng 12h20 ngày 16/12, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại Quảng Ninh khiến ít nhất 6 người chết, 8 người bị thương nặng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn