Sập hầm thủy điện: 12 người co ro trên một giàn giáo nhỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Họ cho biết trong hầm nước ngập đến đầu gối, rất lạnh. Mọi người ngồi co ro trên một giàn giáo nhỏ", anh Tuấn kể.

Như tin đã đưa, vụ việc xảy ra vào sáng 16/12 tại công trình thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo (xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng).

Theo thông tin ban đầu, vị trí sập cách cửa hầm khoảng 500m. Vụ sập hầm đã làm 12 công nhân đang khoan hầm bị kẹt cứng, trong đó có một phụ nữ.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ sập hầm thủy điện.

Nhận được tin báo, công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn, lực lượng y tế… tới hiện trường. Tính đến thời điểm hiện tại, gần 100 người vẫn đang hì hục làm việc với mục đích duy nhất là giải cứu 12 người đang còn bị mắc kẹt trong hầm.

Ông Lê Việt Quang (Chủ tịch HĐQT công ty TNHH Nhôm Lâm Đồng) cho biết, sớm nhất phải hai ngày mới có thể đưa các nạn nhân ra ngoài. Khó khăn nhất với lực lượng cứu hộ hiện nay là phải đào thủ công thẳng vào khu đất đá đã bị sập. "Phương án tối ưu nhất là đào sâu được vào 35 mét, xuyên qua đống đất đá, để từ đó đưa mọi người ra ngoài. Điều đáng mừng là các nạn nhân đều khỏe mạnh", ông Quang nói.

Trước đó, trao đổi với phóng viên lúc 9h sáng, ông Nguyễn Duy Hải (Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương) cho hay: "Nước trong hầm bây giờ đã dâng cao khoảng 1m nên từ giờ đến tối phải cố gắng làm sao để đưa được các nạn nhân ra ngoài. Chúng tôi mới đưa thêm một đợt sữa vào trong cho họ".

Mô tả ảnh.
Thân nhân, người dân mòn mỏi ngóng chờ việc cứu 12 người mắc kẹt trong hầm thủy điện.

Là một trong nhóm 3 công nhân chạy thoát ra ngoài khi hầm sập xuống, anh Nguyễn Văn Tuấn (34 tuổi) vẫn còn chưa hết hoảng hốt khi nhớ lại giây phút định mệnh đó. "Lúc đó tôi và hai đồng nghiệp chở vật tư từ ngoài vào trong được 500m thì nghe tiếng sạt sạt. Sau đó đất, đá, bùn nhão... đổ ầm xuống. Cả 3 bỏ xe chạy ra ngoài. Khi thấy hầm hết sạt lở, chúng tôi quay lại đào bới nhóm người kẹt bên trong. Nhưng càng đào thì đất, đá...càng sạt xuống nên bỏ chạy ra ngoài cầu cứu", anh Tuấn kể.

Mô tả ảnh.
Xe chở lực lượng cứu hộ vào trong hầm thủy điện.

Theo anh Tuấn, trong số 12 người kẹt bên trong có một người em và cháu họ của anh. "Họ cho biết trong hầm nước ngập đến đầu gối, rất lạnh. Mọi người ngồi co ro trên một giàn giáo nhỏ", anh Tuấn kể khi được vào trong hầm để trao đổi với các đồng nghiệp qua đường ống thông khí.

Mô tả ảnh.
Anh Nguyễn Văn Tuấn, một trong số công nhân thoát nạn kể lại.

Được biết, lực lượng cứu hộ đã khoan thêm vài mũi khoan tiếp theo nhưng đều chưa được. Hiện đang tiếp tục khoan một đường song song với mũi khoan tới khu vực hầm bị sập để rút nước ra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới độc giả.

Sập hầm thủy điện: Khoan đường, bơm ôxy cứu 11 người mắc kẹt
Bùn nhão lẫn với đất đá, bêtông, sắt thép đang ngăn cản việc cứu hộ. Hơn 10 m đường ống đã được khoan đưa vào nhưng hầm vẫn chưa thông.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link