Tiếng kêu xót lòng bé gái 5 tuổi bị mất tai, lột da đầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bên hành lang bệnh viện, người đàn ông vò đầu rứt tai rồi òa khóc tự oán trách mình đã bất cẩn đẩy con gái vào cảnh đớn đau.

Giây phút kinh hoàng

Tiếng khóc đau đớn của bé gái 5 tuổi Nguyễn Thị Diễm Trang cùng giọt nước mắt ân hận của người cha là anh Nguyễn Chuối (thôn Hiền Hòa 1, Vinh Hiền, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) làm rất nhiều người ở khoa Chấn thương Chỉnh hình - Thẩm mỹ  (BV Trung Ương Huế) không cầm được nước mắt...

Mô tả ảnh.
Tiếng la hét đau đớn của bé Trang mỗi lần thay băng khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Cách đây hơn hai tháng, vì không có ai chăm con nên anh Chuối  đã dắt theo 2 con gái cùng đi bủa lưới ở gần nhà. Khoảng 5h sáng, khi con đang ngủ say thì anh Chuối dậy nổ máy để chạy thuyền ra đầm.

Vì không để ý nên khi nổ máy, tóc bé Trang bị quấn vào máy. Đến khi con giật mình hét lên, anh Chuối mới phát hiện ra, vội vàng tắt máy nổ nhưng đã quá muộn. Toàn bộ tóc cùng một mảng da đầu và tai trái của con mình đã bị mất.

Quá hoảng loạn, anh Chuối hét lên rồi ôm con chạy thẳng lên bờ cầu cứu mọi người. Sau khi được sơ cứu tại chỗ, bé Trang được chuyển thẳng lên BV Trung ương Huế để cấp cứu.

Mẹ ruột bé trai bị bỏ rơi trên taxi đã ra trại cai nghiện
Ông Liêm cho biết khoảng 21h ngày 12/12, chị Vân đã ra khỏi trung tâm cai nghiện và liên hệ với ông Liêm để tiến hành các bước tiếp theo nhằm được nhận lại bé.
 

Mỗi khi nhớ lại giây phút kinh hoàng đó, anh Chuối lại tự oán trách mình bất cẩn: "Giá tôi cẩn thận hơn thì đã không xảy ra sự việc này. Nhìn con đau đớn vật vã, tôi chỉ ước, giá mà tôi là người gánh chịu nỗi đau đớn ấy thay con thì chắc tôi sẽ bớt ân hận hơn".

Tai và tóc con đâu rồi?

Gần 1 tháng trước, bé Trang đã được các bác sỹ điều trị lấy da đùi cấy ghép lên đầu, nhưng do sức khỏe quá yếu, bé bị nhiễm trùng không lành được, nên ẽ phải trải qua phẫu thuật lần hai.

"Hồi mới phẫu thuật cấy ghép da đợt 1 nó sút còn 9kg, phải nằm liệt giường vì vết phẫu thuật da ở đùi để ghép lên da đầu rất đau đớn..." Bà Trần Thị Gái (51 tuổi) bà nội của cháu Trang nói.

Nỗi đau về thể xác cộng thêm ám ảnh kinh hoàng về tai nạn khiến mỗi lần thay băng là một lần đau đớn không tưởng đối với bé Trang. Những tiếng gào thét, khóc lóc khiến không chỉ người thân trong gia đình, bệnh nhân... xót xa mà đến cả các y, bác sỹ cũng phải rơi lệ.

Đau đớn hơn là mỗi khi tỉnh táo, bé Trang lại hỏi: "Ba ơi, tóc và tai của con đâu rồi?", "Bà ơi, khi nào tai và tóc cháu mọc lại?", "Khi nào về nhà bà mua cho cháu đôi hoa tai có hình cánh bướm nhé"... khiến ai nấy cũng xót xa, thương cảm.

Mô tả ảnh.
Đôi chân của cháu nham nhở vì phải lấy da để tái tạo da đầu.

Được biết, gia đình anh Chuối có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện nghèo nhất ở thôn Hiền Hòa 1 (Vinh Hiền, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế). Thu nhập của gia đình có 6 miệng ăn chủ yếu dựa vào nghề chài lưới của anh Chuối nên khi tai nạn với bé Trang ập đến, cả gia đình hết sức lao đao.

Bước đường cùng, vợ chồng anh thậm chí đã phải thế chấp cả sổ đỏ để lấy tiền chữa trị cho con, nhưng số tiền ấy cũng chẳng thấm vào đâu so với chi phí điều trị quá lớn.

"Có lẽ ước nguyện được đeo đôi bông tai hình cánh bướm của con bé sẽ mãi mãi không thành hiện thực được nữa rồi", anh Chuối bật khóc.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
Anh Nguyễn Chuối (thôn Hiền Hòa 1, xã Vĩnh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, ĐT: 0169 245 9483).
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn