Mất ngủ, da mụn đến mấy: Trước khi ngủ uống 1 cốc nước này sẽ thấy lợi ích 'thần kỳ' chỉ sau 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - Duy trì thói quen uống nước ép chanh gừng nóng mỗi tối, cụ thể là trước khi đi ngủ 1 - 2 giờ đồng hồ sẽ giúp cơ thể săn chắc, giảm cân, đồng thời điều trị mụn, bảo vệ da từ sâu bên trong.

Cách làm nước gừng và chanh, mật ong

Nguyên liệu: 4 chén nước, 1 miếng gừng nhỏ 3cm, cạo vỏ và băm nhuyễn, 1 trái chanh, 1 muỗng canh mật ong.

Cách làm: Cho 4 chén nước và gừng vào nồi, bắc lên bếp nấu sôi trong 10 phút. Sau 10 phút, tắt bếp, để nước nguội hoàn toàn rồi mới đổ nước cốt chanh và mật ong vào trộn đều.

chanhgungmat

Cách uống:

Duy trì thói quen uống nước ép chanh gừng nóng mỗi tối, cụ thể là trước khi đi ngủ 1 - 2 giờ đồng hồ sẽ giúp cơ thể săn chắc, giảm cân, đồng thời điều trị mụn, bảo vệ da từ sâu bên trong. Hơn nữa, loại nước này còn cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe.

Dưới đây là những lợi ích của việc uống nước ép gừng với chanh vào buổi tối:

Tăng cường trao đổi chất

Gừng có đặc tính kháng viêm và đặc tính kháng khuẩn giúp tiêu hóa. Củ gừng thúc đẩy giảm cân, cải thiện tiêu hóa, giúp kích hoạt sự trao đổi chất, khiến nó trở thành một gia vị đốt cháy chất béo hoàn hảo.

Các dưỡng chất trong gừng còn xử lý các axit trên thành dạ dày, giảm thiểu các cơn thèm ăn cho người đang giảm cân. Axit tự nhiên trong hai nguyên liệu này tăng chuyển hóa trao đổi chất trong dạ dày, đốt cháy nhiều calo và chất béo hơn.

Thúc đẩy hiệu quả giảm cân

Nước chanh nổi tiếng với tác dụng giảm cân và rất có lợi đối với hệ tiêu hóa. Chất chống oxy hóa được tìm thấy trong loại quả này có thể giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa và gan.

Chanh còn được coi là một chất làm loãng tự nhiên, và là nguồn cung cấp vitamin C. Vitamin này rất hiệu quả trong việc loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể, giúp giải độc, chống lại sự tích nước và giảm sưng bụng. Nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn uống giảm cân, thêm chanh vào nước uống sẽ làm sạch chất độc, chất béo, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Theo lương y Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), mật ong chứa 60-70% là glucose, ngoài ra còn có sacharose, muối vô cơ, axit hữu cơ, men tiêu hóa, chất béo… Mật ong vị ngọt, tính bình, vào 5 kinh: tâm, tì, phế, vị, đại tràng. Lượng khuyến cáo mỗi ngày là 10-20g/ ngày. Mật ong có đầy đủ các khoáng chất và vitamin giúp trung hòa hiệu ứng này, từ đó giúp giảm mức cholesterol và hỗ trợ giảm cân.

Kết hợp 3 nguyên liệu này sẽ có 1 thức uống giảm cân rất tốt.

Điều trị mụn, viêm da từ bên trong

Nếu tồn đọng quá nhiều chất thải, độc tố, cơ thể sẽ lâm vào tình trạng mất cân bằng. Điều này có thể gây ra mụn trứng cá, tăng cân, mất năng lượng, mệt mỏi... Thật may mắn, nước ép chanh tươi sẽ giúp cân bằng độ pH, thải độc, nhờ đó cải thiện làn da từ bên trong.

Lưu ý: Người dễ bị táo bón, khô miệng hoặc có thể chất khô nóng; Phụ nữ có thể chất khô nhiệt khi đến kỳ kinh nguyệt, sau khi tắm hoặc bị nhiệt miệng, lở loét miệng; Nhóm người bị đau dạ dày đường ruột nên hạn chế uống nước gừng vì có thể ảnh hưởng đến vết thương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link