Cụ bà "qua đời" vì Covid-19 bất ngờ trở về nhà sau 18 ngày chôn cất

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện hi hữu xảy ra tại bang Andhra Pradesh, Ấn Độ.

Ngày 12/5 vừa qua, cụ bà Muthyala Girjamma, 70 tuổi được đưa vào bệnh viện đa khoa Vijayawada ở bang Andhra Pradesh để điều trị Covid-19. Chồng bà, ông Muthyala Gaddayya thường xuyên tới thăm vợ.

Tuy nhiên, đến ngày 15/5, ông Muthyala Gaddayya không tìm thấy bà ở khu vực điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Người chồng đã đi tim ở các phòng khác nhưng cũng không thấy vợ đâu. Cuối cùng, các y tá cho biết bà có thể đã không qua khỏi.

Tại nhà xác của bệnh viện, ông đã được giao thi thể của một phụ nữ lớn tuổi, được quấn chặt trong bọc để tránh lây nhiễm Covid-19.Khi đó, gia đình và những người trong làng đã không kiểm tra thi thể trong bọc trước khi chôn cất vì lo sợ có thể lây nhiễm dịch bệnh.

Bà cụ trở về trước sự bất ngờ, ngỡ ngàng của người thân và xóm giềng (Ảnh: NDTV)

Bà cụ trở về trước sự bất ngờ, ngỡ ngàng của người thân và xóm giềng (Ảnh: NDTV)

Hôm 23/5, gia đình ông Gaddayya lại tiếp tục nhận được tin dữ rằng người con trai 35 tuổi Muthyala Ramesh cũng chết vì Covid-19 tại bệnh viện huyện Khammam. Vậy nhưng, chỉ một ngày sau khi gia đình tổ chức lễ tưởng nhớ hai mẹ con, cụ bà 70 tuổi đã xuất hiện.

Bà cụ cho biết bà đã rất buồn và thất vọng vì không có ai đến đón về nhà sau khi bình phục.

Bệnh viện đã phải cấp cho bà 3.000 rupee (tương đương 41 USD) để trở về nhà.

Thanh tra khu vực KV Rama Rao cho biết không ai bị điều tra trong sự cố nhầm lẫn từ bệnh viện. 

Vụ việc của bà Girijamma đang được chia sẻ trên các mạng Ấn Độ. Hầu hết các ý kiến đều chỉ trích bệnh viện làm ăn tắc trách dẫn tới hiểu lầm tai hại này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link