Mặt nhiều mụn hãy dùng ngay 3 loại cỏ dại mọc đầy đường ở quê hay phố đều có

( PHUNUTODAY ) - Nhiều loại cỏ dại nhưng lại rất hiệu quả trong việc làm sạch da, trị mụn và sẽ giúp da sáng mịn hơn.

Dân gian có những bài thuốc lưu truyền rất hiệu quả cho việc trị trứng cá mụn nhọt, mụn lở loét. Nếu bạn là người đang khổ sở vì da mặt hay bị mụn, hãy thử làm theo kinh nghiệm của các cụ nhé. Hơn nữa những loại cỏ dại này rất dễ mọc dễ tìm thấy, chúng thường mọc ở những khe nứt của tường, của mặt đường, hàng rào, thậm chí mọc dưới những chậu cây cảnh.

rau sam

Rau sam

Rau sam dại vị chua tính mát và lại có tính kháng khuẩn tự nhiên rất tốt. Ngày nay rau sam dại được bán ở các hàng rau dùng để làm rau ăn. Rau sam dại có tính diệt khuẩn tốt nên kinh nghiệm dân gian dùng rau sam để trị bệnh cho cá một cách tự nhiên không dùng kháng sinh. Kinh nghiệm dân gian cũng truyền lại rau sam rất tốt trong việc diệt khuẩn trị mụn làm sáng da. Hơn nữa rau sam có thể dùng theo cách trong uống, ngoài thoa, nghĩa là bạn vừa có thể ăn, uống rau sam vừa có thể dùng chúng để đắp mặt.

Rau sam cũng giúp thanh nhiệt và tẩy ký sinh đường ruột rất tốt. Thế nên khi bạn bị mụn nhọt hãy dùng rau sam thêm vào bữa ăn bằng cách nấu canh, làm nộm, đồng thời bạn có thể giã lấy nước uống và đắp mặt.

man trau

Cỏ mần trầu

Cỏ mần trầu thường mọc ở những gốc cây, vệ đường. Cỏ mần trầu là một nguyên liệu cực tốt trong việc chế ra các sản phẩm rửa mặt và gội đầu tự nhiên. Cỏ mần trầu là bài thuốc dân gian dùng để trị mụn, đặc biệt những người mụn trứng cá, mụn lở loét, mụn thâm lâu ngày không khỏi. Cách dùng cỏ mần trầu là bạn rửa sạch rồi nấu nước sôi và để nguội sau đó dùng rửa mặt, tắm gội. Bạn có thể dùng để xông hơi mặt để làm sạch mặt.

chua me

Cỏ chua me

Chua me đất hoa vàng rất dễ mọc ở những khe tường, ở bãi đất trống, ở gốc cây cảnh. Loài cây này sinh trưởng dễ dàng nên bạn có thể thấy chúng ở bất kỳ đâu, thậm chí ngay trên vỉa hè. Cỏ chua me có vị chua, hơi chát có công dụng thanh nhiệt, giải độc. Bạn có thể dùng chua me làm vị chua trong các món ăn, giã để lấy nước uống và cũng để đắp mặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn