7 loại thực phẩm càng ăn càng nhanh già, ngon đến mấy cũng nên hạn chế

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm không lành mạnh sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa của bạn.

Khi tuổi càng cao thì quá trình trao đổi chất càng chậm, đặc biệt lão hóa da là biểu hiện rõ ràng nhất. Những thực phẩm không lành mạnh sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa của bạn. Dưới đây là những loại thực phẩm càng ăn càng già, có nhiều món là khoái khẩu của nhiều người.

Thực phẩm nhiều chất béo

Việc hấp thụ quá nhiều thực phẩm chiên rán, giàu chất béo sẽ làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể. Chế độ ăn nhiều chất béo cũng có thể làm giảm quá trình sản xuất collagen, khiến da bị lão hóa, dễ bị nếp nhăn và chảy xệ.

Thực phẩm chế biến sẵn

Một số thực phẩm chế biến sẵn như khoai tây chiên, xúc xích, lạp xưởng, thịt xông khói… thường chứa nhiều muối và dầu mỡ có thể gây hại cho sức khỏe, đẩy nhanh quá trình lão hóa da, khiến da xấu hơn và dễ nổi mụn.

Lao-Hoa-Da

Chất béo chuyển không chỉ làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mà còn làm xơ cứng, tắc nghẽn động mạch hoặc làm hẹp các mạch máu. Điều này gây suy yếu lưu lượng máu đến da, dẫn đến lão hóa sớm.

Rượu

Uống rượu trong thời gian dài gây tổn thương gan, làm giảm độ ẩm của cơ thể, khiến da khô và thô ráp.

Thực phẩm nhiều đường

Chế độ ăn nhiều đường có thể dẫn đến tăng lượng đường trong máu, phá hủy cấu trúc của collagen khiến da dễ bị nhăn và chảy xệ, có thể làm tăng các gốc tự do trong cơ thể, gây lão hóa da.

20210312_071009_291131_an-ngot-co-tot-khon.max-1800x1800

Caffein

Caffein sẽ làm giảm độ ẩm trong cơ thể, khiến da khô ráp, đồng thời có thể cản trở quá trình tổng hợp collagen, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Chế độ ăn nhiều muối

Ăn nhiều muối sẽ khiến cơ thể mất nước, khiến da trở nên khô ráp, da bị sưng và viêm, đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Nhiều loại thực phẩm đóng hộp được bảo quản bằng natri, có thể khiến cơ thể tích nước, xảy ra hiện tượng sưng húp, kéo theo các hiện tượng da chùng nhão, chảy sệ, da bị lão hóa.

Thịt đỏ

Các gốc tự do khi được hấp thụ vào cơ thể gây ảnh hưởng đến khả năng tự bảo vệ và tái tạo collagen của da. Theo nghiên cứu, mức độ cao của carnitine, một hợp chất dồi dào trong động vật có thể gây đông cứng thành mạch máu, khiến da nhăn nheo.

photo-0-1485481012419

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn cần kiêng hoàn toàn thịt đỏ, bởi chúng cũng cung cấp rất nhiều protein và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Nếu muốn sở hữu làn da mịn màng rạng rỡ và kìm chế quá trình lão hóa xảy ra nhanh chóng, bạn nên ăn thực phẩm giàu chất xơ, ít đường, ít chất béo và ít natri như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link