Mát như thịt vịt nhưng ăn theo cách này gây họa, đón bệnh vào người, chớ dại mà thử

18:44, Thứ ba 10/12/2019

( PHUNUTODAY ) - Thịt vịt có chứa chất béo thiết yếu lành mạnh, như axit béo omega 3 và omega 6 rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng thịt vịt lại vô cùng kỵ với những thực phẩm dưới đây không nên ăn chung.

Không ăn thịt vịt với thịt ba ba

Trong Đông y thì hai loại thực phẩm này có nhiều hoạt chất sinh học khi ăn chung với nhau sẽ giảm giá trị dinh dưỡng của nhau. Ngoài ra, thịt ba ba ngọt bình không độc, thịt vịt thuộc tính mát khi ăn chung hai loại thực phẩm này sẽ khiến cho bạn dễ bị lạnh bụng, tiêu chảy, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không ăn thịt vịt kỵ với quả mận

Trong y học truyền thống thì món thịt vịt tính hàn giúp giải nhiệt tốt cho cơ thể. Còn với quả mận ăn vào nóng trong sẽ sinh nóng ruột dễ gây mụn nhọt cho cơ thể.

Thịt vịt và  thịt ba ba không ăn chung

Thịt vịt và thịt ba ba không ăn chung

Chính vì vậy, khi bạn kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu, bụng nóng, bốc hỏa trong người… hại cho sức khỏe. Bạn nên ăn thịt vịt trước rồi sau đó khoảng 2 tiếng hãy ăn mận sẽ tốt hơn.

Những đối tượng nào nên kiêng kỵ ăn thịt vịt

Thịt vịt ngon bổ mát tốt cho sức khỏe của bạn, tuy nhiên với những người mắc bệnh gout không nên ăn thịt, vì trong thịt vịt có lượng purin cao có thể làm tăng cao axit uric trong cơ thể khiến bệnh tình tăng nặng. Ngoài ra, người mới qua phẫu thuật cần kiêng chất tanh thì cũng không nên ăn thịt vịt kẻo vết thương lâu liền sẹo.

Thịt vịt không ăn khi đang lạnh bụng

Thịt vịt không ăn khi đang lạnh bụng

Ngoài ra, trong Đông y, thịt vịt mang tính hàn lạnh nên những người có hệ tuần hoàn kém lâu ngày làm suy yếu các cơ quan khác như hệ tiêu hóa, thận, hệ thống miễn dịch kém, hoặc đang mắc bệnh tiêu chảy... cũng không nên ăn nhiều thịt vịt kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc