Cổ nhân hay nói: Nhất trai trường lái, nhì gái ngành y vậy họ là người như thế nào

16:29, Thứ bảy 01/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nói trai trường lái gái ngành y vậy họ là người như thế nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

 Trai trường lái là người như thế nào?

Theo quan niệm của ông bà ta thì thời xưa con trai trường lái làm nghề lái xe di khắp Bắc Nam do tính chất công việc nay đây mai đó nên không cố định ở một chỗ nào cả. Bên cạnh đó, đây cũng là một công việc vất vả người nam giới sẽ không có nhiều thời gian chăm sóc gia đình vợ con của mình.

Bên cạnh đó, câu nói này cũng hàm ý chỉ con trai trường lái thường đi đây đi đó nên họ có diều kiện thả hình bắt bóng dễ có nhiều gái theo và tạo điều kiện cho tính lăng nhăng trăng hoa của nam giới. Trên thực tế, những người con trai làm nghề lái xe đường dài nay đây mai đó thường ít chung thủy và nếu như có vợ con rồi thì cũng dễ có thêm vợ hai, vợ ba phòng nhì ngoài chính thất.

Trai trường lái gái ngành ý có ý nghĩa gì

Trai trường lái gái ngành ý có ý nghĩa gì

Chính vì vậy, câu nói này của ông bà ta nhằm nhắc nhở con cái của mình nên tránh những người đàn ông làm nghề lái xe không nên kết hôn với những người này kẻo khổ cả một đời. 

Gái ngành ý có ý nghĩa gì?

Con gái ngành y là người thông minh tài giỏi và cũng là người có học thức nên được đánh giá cao trong cuộc sống. Tuy nhiên, do tính chất công việc thì con gái làm ngành y thường phải bận rộn chăm sóc bệnh nhân và thường xuyên phải trực đêm trong bệnh viện nên thời gian để vun vén chăm sóc quán xuyến cho gia đình cũng giảm đi ít nhiều. 

Trai trường lái gái ngành y là gì

Trai trường lái gái ngành y là gì

Tuy nhiên, con gái ngành y cũng cũng là người thông minh hoạt bát vào có tính cách gan dạ cuộc sống của những cô gái ngành y sẽ vô cùng thú vị và họ có thể chăm sóc cho những người thân của mình. Bên cạnh đó, con gái ngành y là nghề cao quý luôn chăm sóc vì sức khỏe của người khác nên nếu lấy được con gái ngành y là một điều vô cùng tuyệt vời mà bất kỳ gia đình nào cũng mong muốn.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min
Từ khóa: tổ ấm phong thủy