Mát trời "đổi vị" bằng món mực nhồi khoai tây nướng thơm nức mũi, ăn là nghiện

( PHUNUTODAY ) - Trời mát này mà có đĩa mực nhồi khoai tây nướng thơm ngon cho cả nhà thưởng thức thì còn gì tuyệt bằng. Cùng vào bếp làm ngay để cả nhà thưởng thức bữa tối các bạn nhé!

Nguyên liệu:

- 2 con mực

- 2 củ khoai tây

- 1 trái ớt xanh

- 2 cây hành lá

- 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc

- 1/2 muỗng cà phê muối- 1/4 muỗng cà phê tiêu

- 1/2 muỗng cà phê dầu ăn

- 2g bột thì là

Cách làm:

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_08_02_0001-042757748

- Làm nóng lò ở 180 độ C.

- Mực rửa sạch, khoai tây gọt vỏ thái con chì, sau đó cho vào lò vi sóng khoản 3 - 5 phút.

- Khoai tây chín nghiền nhuyễn, thêm muối và hạt tiêu vào. Thêm hành và ớt thái nhỏ vào trộn đều.Nhồi khoai tây đã trộn vào mực.

- Cho 2 thìa tương ớt Hàn quốc vào bát, thêm một ít dầu ăn và bột thì là rồi trộn đều. Dùng tăm để gài chặt phần đầu của mực đã nhồi khoai tây, cho mực vào khay nướng, dùng cọ phết đều sốt ớt lên trên mực.

- Nướng mực ở 180 độ C ở cả hai lửa trong khoảng 8 phút, bạn lật mực rồi phết sốt ớt lên mặt còn lại và nướng thêm khoảng 3-5 phút.

Những người không nên ăn mực kẻo rước họa vào thân

Mực là loại hải sản dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon, có công dụng bổ gan, bổ thận, dưỡng huyết và đặc biệt tốt cho phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Tuy nhiên, mực lại không tốt với những người ăn kém, hay bị cảm mạo phong hàn, sắc mặt tươi nhạt, dễ đổ mồ hôi ban ngày, chậm tiêu, tiêu chảy, khả năng ham muốn tình dục kém, đại tiện nát, di tinh, nhiều mồ hôi, cảm lạnh.

Nên kiêng mực khi dùng những đơn thuốc có phụ tử, bạch liễm, bạch cập.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link