Mâu thuẫn trên bàn bida, nam thanh niên đánh bạn đến chết

20:36, Thứ bảy 08/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau chầu nhậu tưng bừng, Phượng và Bình đã “thách đấu” nhau trên bàn bida. Không ai chịu nhận thua, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc 2 bên xảy ra xô xát, Bình đã dùng tay đánh chết bạn.

Sau khi uống rượu, Bình và Phượng rủ nhau đến quán bida đánh ăn tiền. Trong lúc chơi, cả hai xảy ra xích mích, cãi cọ chuyện thắng thua. Hơi men bốc lên, Bình đánh chết bạn mình ngay tại quán bida.

bida, giết bạn, nghệ an

Gia đình anh Phượng làm thủ tục khâm liệm cho nạn nhân.

Sáng 8-3, Thiếu tá Nguyễn Xuân Thái - Phó Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự nghi phạm Đặng Thanh Bình (41 tuổi, ngụ tại xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn) để điều tra về hành vi “giết người”.

Nạn nhân của vụ án mạng là anh Bùi Văn Phượng (44 tuổi, ngụ cùng xã với Bình).

Theo điều tra ban đầu, chiều 6-3, Bình và Phượng (cả hai là người cùng xóm, chơi với nhau rất thân) rủ nhau đi nhậu. Sau khi nhậu xong, cả hai đến quan bida trong xã đánh ăn tiền. Khoảng 21g tối 6-3, trong lúc chơi thì giữa Bình và Phượng xảy ra xích mích, cãi cọ nhau về việc thắng thua.

Sẵn có hơi men trong người, Bình túm lấy tóc Phượng đấm liên tiếp vào mặt, yết hầu, vùng ngực làm anh Phượng gục xuống tại chỗ. Phát hiện sự việc, chủ quán và khách cùng chơi vào can ngăn. Ngay sau đó, anh Phượng được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Nhận được tin báo, công an huyện Nghĩa Đàn đã tới khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối tượng Đặng Thanh Bình. Tại cơ quan công an, Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Anh Phượng đã có gia đình và 2 người con. Hiện tại người vợ đang đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Người con trai cả đang làm ăn ở Lào còn con gái út đang học lớp 12. Sáng ngày 8/3, gia đình cùng chính quyền địa phương đã làm thủ tục mai táng nạn nhân theo phong tục địa phương.

Hiện vụ việc đang được CA huyện Nghĩa Đàn tiếp tục làm rõ.

Đây không phải là nghi phạm bị điều tra vì tội "giết người" ở quán bida duy nhất. Trước đó, khoảng 18h ngày 24-2-2013, sau khi ăn nhậu, Châu Văn Tài cùng bạn là Lê Ngọc Huy (SN 1994, trú phường Phương Sơn, Nha Trang) rủ nhau đến một quán bida ở thôn Phú Vinh, xã Vĩnh Thạnh để chơi bida. Trong lúc chơi bida, Tài có va chạm với anh Hồ Văn Toàn (SN 1990, trú tổ 2, Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, Nha Trang) đang cùng bạn chơi bida ở bàn bên cạnh.

Hai bên lời qua tiếng lại, Tài và Huy dùng cơ bida, dao nhọn đánh nhau với anh Toàn. Bị đánh, anh Toàn tháo chạy ra ngoài đường nhưng vẫn bị Tài cầm dao đuổi theo. Đúng lúc này, một người bạn của Tài là Nguyễn Văn Triệu đi tới. Triệu thấy Tài đang đuổi đánh anh Toàn nên hùa theo. Khi Tài đuổi kịp anh Toàn, y đã dùng dao nhọn đâm vào tay phải anh Toàn. Còn tên Triệu dùng dao đâm liên tiếp vào lưng và cổ anh Toàn. Sau khi gây án, Tài và Triệu nhanh chóng bỏ trốn.

Anh Toàn được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng đã chết tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa do vết thương quá nặng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa củng cố hồ sơ để khởi tố Châu Văn Tài và Nguyễn Văn Triệu về hành vi “Giết người”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link