Khu rừng bí ẩn chứa 1.000 chiếc ô tô cổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những chiếc xe cổ điển gồm các dòng xe Opel, Ford, Volvo, Buick, Audi, Saab and một số chiếc Sunbeam…nằm la liệt xen kẽ với những bụi cây trong khu rừng.

Những chiếc xe này nằm lặng lẽ trong bãi đỗ xe trong khu rừng thuộc quận Bastnas, thuộc miền nam Thụy Điển suốt hơn 50 năm qua.

Được biết, đây là những chiếc xe do binh lính Mỹ bỏ lại khi rời khỏi châu Âu sau Thế chiến II. Hai anh em người Thụy Điển góp nhặt chúng lại để sửa chữa hoặc tháo rời bộ phận và bán phế liệu. Họ còn dựng nhà ngay trong khu rừng để thuận tiện cho công việc làm ăn. Việc này kéo dài tới những năm 1980 trước khi hai anh em bỏ khu rừng ra đi vào đầu những năm 1990, để lại 1.000 chiếc xe cho khu rừng "trông coi".

Bãi đổ xe với rất nhiều loại xe cổ.

Những chiếc xe cổ điển gồm các dòng xe Opel, Ford, Volvo, Buick, Audi, Saab and một số chiếc Sunbeam…nằm la liệt xen kẽ với những bụi cây trong khu rừng. Thậm chí, nhiều chiếc xe đã bị cây cối, rêu xanh mọc cuốn quanh, xuyên thủng.

Theo Daily Mail, nếu chỉ để bán phế liệu, toàn bộ số xe này cũng đã có giá trị hơn 160.000 USD.

Trước khi người ta tìm kiếm biện pháp xử lý hữu hiệu nhất đối với 1.000 chiếc xe cổ, nhiếp ảnh gia nổi tiếng Svein Nordrum đã kịp tìm tới khu rừng và ghi nhận lại hình ảnh tuyệt đẹp hiếm thấy.

Một số hình ảnh được nhiếp ảnh gia này ghi lại:

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn