Máu trong kỳ kinh màu gì là nguy hiểm nhất?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Máu trong kỳ kinh màu gì là nguy hiểm nhất, điều mà bất cứ người phụ nữ nào cũng thắc mắc và nên tìm câu trả lời.

Máu kinh nguyệt, trong suy nghĩ của nhiều người, chỉ có màu đỏ, nhưng thực tế luôn phong phú hơn ta nghĩ. Và bạn đặc biệt cần biết máu kinh màu gì là nguy hiểm.

kinh nguyệt
Máu trong kỳ kinh nguyệt cảnh báo nhiều bệnh.

Thứ nhất, máu kinh không phải chỉ có màu đỏ mà còn có thể có nhiều màu khác nhau, tùy theo cơ địa, tình trạng sức khỏe, điều kiện dinh dưỡng… của mỗi người. Thứ hai đó là máu kinh khác với máu bình thường của chúng ta khi bị đứt tay hay trầy chân, vì “máu” đó thực chất là những mô niêm mạc tử cung được bóc đi mỗi tháng, sau khi dày lên để sẵn sàng làm tổ cho một sinh linh bé nhỏ.

Vậy máu kinh có thể có màu gì? Máu kinh màu gì là bình thường và màu gì cảnh báo cực nguy hiểm?

Những màu sắc bất thường báo hiệu nguy hiểm:

Cam - Màu máu kinh đỏ tươi có thể lẫn với dịch từ cổ tử cung và tạo thành dịch màu cam lẫn đỏ. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy viêm nhiễm, bạn cần đi khám ngay.

Xám - Một trường hợp đáng báo động khác là khi bạn thấy màu xám trong băng vệ sinh của mình - ở dạng lổn nhổn. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị sảy thai.

Nếu thấy những tình trạng như kể trên, bạn cần thu xếp đi khám ngay, kể cả khi không hình dung được mình có thể đã nhiễm khuẩn như thế nào, hoặc mang thai thế nào.

Tính chất máu kinh nguyệt bình thường

Máu kinh nguyệt mầu đỏ thẫm, loãng, hơi dính, có thể có cục nhỏ dính mầu trắng (phụ nữ đã sinh con có thể ra những cục máu nhỏ); mùi kinh hơi tanh như mùi máu.

Toàn thân không có dấu hiệu khác thường trong những ngày hành kinh

Vài ngày trước khi hành kinh có thể có những dấu hiệu thay đổi về tính tình và cơ thể với những mức độ khác nhau ở một số phụ nữ (thường gọi là hội chứng tiền kinh nguyệt) như rất dễ nhạy cảm, dễ kích động, khó tập trung tư tưởng, cáu giận, nhức đầu, buồn nôn, có cảm giác ngực lớn hơn, người nặng nề, chậm chạp và mệt mỏi hơn.

Một số phụ nữ có biểu hiện đau nhẹ, đau cơn ở bụng dưới (thường xuất hiện vào 1-2 ngày đầu) do tử cung co bóp đẩy kinh nguyệt ra ngoài, cơ tử cung thiếu máu. Các dấu hiệu trên sẽ hết sau khi sạch kinh.

Nói chung, trong bất kỳ trường hợp nào liên quan đến sức khỏe, nếu nhận thấy điều bất thường thì đều cần phản ứng thật nhanh. Và để làm được điều đó, bạn hãy luôn quan tâm đến cơ thể mình, hãy lần đầu thật sự để ý xem trong chu kỳ của mình thì máu kinh màu gì nhé!

Kinh nguyệt - làm thế nào để không tháng nào bị trễ?
Kinh nguyệt - làm thế nào để không tháng nào bị trễ?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Kinh nguyệt - làm thế nào để không tháng nào bị trễ, là điều nhiều người phụ nữ thắc mắc và dưới đây là câu trả lời.
Dấu hiệu cảnh báo sớm vô sinh - ai cũng phải biết trước khi muộn
Dấu hiệu cảnh báo sớm vô sinh - ai cũng phải biết trước khi muộn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những dấu hiệu cảnh báo sớm vô sinh - bất cứ ai cũng cần phải biết trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn