Vì sao phải đun nước sôi đổ vào bồn cầu ngay khi nhận phòng khách sạn: Lý do rất quan trọng

( PHUNUTODAY ) - Việc đun ấm nước sôi đổ vào bồn cầu khách sạn sẽ mang đến 2 lợi ích cho khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khi mới nhận phòng khách sạn, nhà nghỉ, thoạt nhìn bạn sẽ thấy phòng cũng ngăn nắp, sạch sẽ. Tuy nhiên, không có gì để kiểm chứng vệ sinh của căn phòng.

Do đó, ngay sau khi nhận phòng khách sạn, bạn nên đun đôi ấm nước rồi dội ngay vào bồn cầu. Nguyên nhân chính là để khử khuẩn.

Khách sạn là nơi tiếp đón rất nhiều lượt khách mỗi ngày. Đôi khi, nhân viên khách sạn cũng khó tránh khỏi sơ suất trong quá trình dọn dẹp. Ngoài ra, chúng ta không thể nhìn thấy vi khuẩn bằng mắt thường nên việc vệ sinh những nơi hay sử dụng là điều cần thiết.

dun-nuoc-soi-do-vao-bon-cau-01

Ấm điện là vật dụng thường có sẵn trong phòng khách sạn. Ngay khi nhận phòng, bạn hãy đun sôi một ấm nước rồi dội lên khắp bồn cầu. Việc này không chỉ giúp diệt khuẩn và loại bỏ mùi hôi của bồn cầu.

Nếu không có ấm điện, bạn có thể bật bình nóng lạnh và dùng vòi xả nước nóng khắp ngóc ngách của bồn cầu.

dun-nuoc-soi-do-vao-bon-cau-02

Ngoài ra, đun sôi một ấm nước ngay khi nhận phòng khách sạn, nhà nghỉ còn có tác dụng khử khuẩn chính ấm nước đó.

Ấm nước là vật dụng được nhiều người sử dụng trong phòng khách sạn, nhà nghỉ. Tuy nhiên, nó không được vệ sinh thường xuyên. Nhân viên khách sạn thường chỉ đổ nước cũ trong ấm, tráng qua và lau khô phần vỏ bên ngoài. Việc này không thể đảm bảo các cặn bẩn, vi khuẩn bên trong ấm được loại bỏ.

dun-nuoc-soi-do-vao-bon-cau-03

Bạn sẽ không thể biết chắc được rằng người khách trước đã đã dùng ấm nước để làm gì. Rất nhiều trường hợp dùng ấm nước để luộc trứng, nấu mì tôm, thậm chí còn có người dùng để luộc tất, đồ lót.

Do đó, việc đun một ấm nước sôi rồi đổ đi sẽ giúp khử khuẩn cho ẩm nước để bạn yên tâm sử dụng.

Ngoài ra, bạn có thể đun ấm nước sôi để khử trùng bất cứ vật dụng nào cần thiết như cốc chén, thìa trong phòng...

Khi nhận phòng khách sạn, bạn nên kiểm tra kỹ chăn, ga, gối, đảm bảo các vật dụng này sạch sẽ, không dính bẩn. Hãy kiểm tra các vật dụng khách trong phòng xem chúng có gặp vấn đề gì không. Nếu bất cứ món đồ nào có vấn đề hỏng hóc, không sử dụng được, hãy báo ngay với lễ tân khách sạn để được xử lý lập tức, tránh mất tiền oan về sau.

Nên kiểm tra kỹ các ngóc ngách, đồ dùng trong phòng để tránh tình trạng bị gắn camera quay lén trong phòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link