Mẹ bầu ăn 3 món canh này sẽ tốt cho cả mẹ và thai nhi

( PHUNUTODAY ) - Trong suốt quá trình mang thai, mẹ bầu nên chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Lựa chọn những món canh này không chỉ tốt cho sức khỏe mẹ bầu mà còn cung cấp thêm dưỡng chất cho thai nhi phát triển toàn diện.

Canh gà hạt sen

Món canh này giúp giải độc và ngủ ngon nhờ thành phần có chứa hạt sen có công dụng trị mất ngủ rất tốt. Canh gà hạt sen có công dụng định thần, an thai dành cho mẹ bầu.

Nguyên liệu

- Gà ác: 1 con

- Hạt sen tươi: khoảng 1 nắm

- Rau thơm, hành lá, cà rốt, nấm hương

- Gia vị: bột ngọt, hạt nêm, muối,…

Cách làm

Trước tiên bạn hầm gà ác cùng với hạt sen. Hầm đến khi gà chín thì cho cà rốt, nấm hương vào ninh cùng đến khi mềm. Sau đó bạn cho hành lá và rau thơm đã rửa sạch thái nhỏ vào để tăng độ bắt mắt.

Canh cua mồng tơi

Canh cua mồng tơi có chứa một lượng lớn canxi, rất cần thiết trong giai đoạn mang thai. Vậy nên canh cua mồng tơi sẽ là nguồn cung cấp giàu canxi. Bên cạnh đó, món canh này cũng giúp hỗ trợ giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

Nguyên liệu

- Cua đồng: 200g

- Rau mồng tơi: 1 mớ

- Mướp: 1/2 quả

- Gia vị: bột ngọt, hạt nêm

Cách làm

Trước tiên bạn sơ chế cua, giã nhỏ và lọc lấy nước. Rau mồng tơi nhặt và rửa sạch, thái nhỏ. Phi thơm hành rồi cho gạch cua vào đảo đều. Bạn thêm vào một lượng nước vừa đủ, thêm gia vị đun sôi thì cho rau mồng tơi và mướp vào đun đến khi mướp mềm thì tắt bếp.

Canh cá chép nấu cà chua

Theo Đông y cá chép có tính bình, chứa nhiều vitamin, protein, khoáng chất như vitamin PP, vitamin A, vitamin B2, magie, selen, kẽm vitamin E,… Vì vậy, canh cá chép được mệnh danh là một trong những món canh rất tốt cho mẹ bầu.

Nguyên liệu

- Cá chép: 500g

- Cà chua: 2-3 quả

- Dứa: 1 quả

- Hành lá, me, gừng, thì là,…

- Gia vị: nước mắm, bột canh, đường, muối

Cách làm

Cá chép sau khi làm sạch bạn cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn, khứa thêm vài đường trên thân để cá thâm gia vị hơn. Dứa gọt vỏ thái lát vừa ăn. Cà chua rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Me rửa sạch, luộc chín và dầm lấy nước, bỏ phần xác đi.

Cho dầu vào chảo đun sôi thì cho cá vào rán sơ. Rán đến khi thịt cá săn lại thì cho vào nồi đun sôi với khoảng 1 lít nước. Tiếp đến cho nước me, dứa và cà chua vào nồi, đun sôi. Bạn nêm nếm gia vị vừa ăn và đun sôi thêm khoảng vài phút.

Khi cá đã chín mềm, có màu trắng thì tắt bếp. Múc canh ra bát, cho thêm thì là, hành lá để tăng thêm hương vị.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link