Nấu chè đậu xanh đừng cho ngay vào nồi, làm thêm bước này chỉ 10 phút là đậu mềm tơi

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày hè oi ả, thưởng thức một cốc chè đậu xanh sẽ giúp giải khát, thanh nhiệt hiệu quả. Để nấu chè đậu xanh nhanh nhừ bạn hãy thêm 1 bước này.

Nhiệt độ mùa hè thường tăng cao, nếu muốn giải nhiệt và làm dịu cơn khát thì bạn có thể nấu chè đậu xanh để thưởng thức. Đậu xanh là loại hạt bổ dưỡng đồng thời cũng là vị thuốc phổ biến, có tác dụng nhanh nhiệt, lợi tiểu cho hầu hết các thành viên trong gia đình.

Món chè đậu xanh được làm từ hai nguyên liệu chính là đậu xanh và nước, có thể thêm chút đường sẽ mang đến giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp với hầu hết mọi người.

Mặc dù nấu chè đậu xanh không khó nhưng muốn đậu nhanh mềm thì cũng cần có bí quyết. Nhiều người khi nấu chè đậu xanh thường cho trực tiếp đậu xanh vào thẳng nồi nước và đun. Tuy nhiên đây lại là sai lầm lớn. Bạn nên thêm 1 bước này thì chỉ cần 10 phút là đậu xanh sẽ mềm như đã đun từ lâu.

Nguyên liệu nấu chè đậu xanh

- Đậu xanh

- Nước

- Baking soda

Cách nấu chè đậu xanh

- Bạn cho đậu xanh đã mua vào chậu với nước sạch rồi chà xát sạch tạp chất trên bề mặt đậu xanh rồi rửa sạch.

- Khi đậu xanh đã được làm sạch, bạn dùng cối giã dập đậu xanh ra, để ráo nước, cho vào bát, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại và cho vào ngắn đá tủ lạnh, để qua đêm.

- Hôm sau lấy phần đậu xa đã đông ra, đợi đến khi đá viên bên trong tan hết thì đổ một lượng nước thích hợp vào nồi, vặn nhỏ lửa và cho một ít baking soda (muối nở) vào nấu.

Áp dụng cách này thì chỉ khoảng 10 phút là bạn sẽ thấy đậu mềm tơi ra. Lúc này bạn cho thêm đường trắng hoặc các phụ liệu yêu thích vào để hương vị chè đậu xanh của bạn được thơm ngon hơn.

Lưu ý khi nấu chè đậu xanh

- Bước làm đông đậu xanh có công dụng để đậu xanh sau khi vo sạch có độ ẩm nhất định, đông lại thành đá, đậu xanh sẽ từ từ mở vỏ.

- Làm như vậy thì khi nấu chè đậu xanh, thời gian sẽ rút ngắn đi rất nhiều, chỉ cần nấu 10 phút là sẽ nhừ nát.

- Để chè đậu xanh được mềm, tơi, nở hết cỡ thì bạn có thể thêm 1 chút baking soda vào nồi chè sau khi nước sôi.

Hãy thử ngay cách nấu chè đậu xanh này và chờ đợi kết quả nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link