Ngao nấu cùng loại rau này có ngay món canh thanh mát, giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè, mâm cơm có bát canh ngao nhìn ngon miệng hơn hẳn. Có nhiều loại rau có thể nấu với ngao tuy nhiên có một loại rau nhiều người không nghĩ tới.

Ngao là một trong những món hải sản rất ngon và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Mùa hè, thích hợp nhất vẫn là nấu canh ngao giải nhiệt.

Canh ngao thường được nấu với rau mùng tơi, rau cải. Để đội vị bạn có thể nấu với rau dền. Chắc chắn bạn sẽ có một món ăn thanh mát.

Nguyên liệu nấu canh ngao rau dền

- Ngao

- Rau dền

- Củ hành tím, nước mắm, bột canh

Cách nấu canh ngao với rau dền

- Nấu canh ngao, một điều quan trọng là phải khiến ngao nhả sạch cát. Muốn ngạo sạch cát bạn có thể áp dụng một trong những cách sau:

+ Cho ngao vào ngâm trong nước pha sẵn 1-2 thìa muối. Nước muối mặn khiến ngao tưởng như đang ở trong môi trường tự nhiên, vì vậy chúng sẽ há miệng và nhả cát. Cách này tuy hiệu quả nhưng cần 2 – 3 tiếng ngao mới nhả hết cát.

+ Bạn cho ngao vào ngâm với nước muối cùng vài giọt dầu ăn. Lúc này môi trường nước bị thiêu oxy, ngao sẽ khó thở nên phải há miệng và nhả cát. Cách này sẽ giúp ngao nhả cát rất nhanh.

+ Một cách khác là bạn cho các vật kim loại như dao, kéo, vài cái đinh sắt gỉ vào chậu ngâm ngao và thêm vài quả ớt thái lát. Vì ngao không ưa mùi gỉ sét lại thêm bị ớt làm cay nên chúng sẽ nhanh chóng há miệng nhả cát.

- Hành bóc vỏ, rửa sạch rồi đập dập. Rau dền nhặt bỏ rễ rồi rửa sạch sạch và đem thái nhỏ. Tiếp đến bạn cho ngao vào xoong luộc cho đến lúc nước sôi. Khi thấy tất cả các con ngao mở miệng thì tắt bếp.

- Bạn giữ lại nước luộc ngao để nấu canh. Ngao nhặt ruột bỏ vỏ rồi đem ruột ngao xào với hành và một chút nước mắm.

- Đổ lại nước luộc ngao vào xoong rồi đặt lên bếp. Đun đến khi nước sôi thì cho rau dền vào. Rau gần được thì cho ngao đã xào vào, đun đến khi sôi lại, nêm gia vị vừa miệng rồi múc canh ra bát.

Cách chọn mua ngao béo, ngon

Để chọn mua ngao được ngon, bạn nên chọn những con có vỏ cứng, ngậm chặt miệng, cầm nặng tay. Nếu con ngao cầm lên thấy nhẹ tênh, dùng tay tách ra dễ dàng thì là ngao đã chết.

Nếu ngao há miệng, bạn thử chạm tay vào, chúng ngậm miệng lại thì chứng tỏ là ngao còn sống và là ngao ngon.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link