Mẹ bầu ăn dưa hấu ngăn ngừa phù nề, giúp thai nhi khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của dưa hấu chứa nhiều khoáng chất, nước, vitamin tốt cho thai nhi phát triển.

Hạn chế sưng, phù nề ở bà bầu

Mẹ bầu nên ăn dưa hấu bởi trong thành phần dinh dưỡng của dưa hấu chứa nhiều khoáng chất, vô cùng dồi dào nước. Dưa hấu làm giảm những tắc nghẽn trong các mạch máu và hệ cơ nhờ đó mà có thể dễ dàng điều trị nhiều chứng phù nề vô cùng hiệu quả.

Giảm bớt ốm nghén

Trong lúc mang thai khi bạn sử dụng nước ép dưa hấu hằng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe của các bà bầu và thai nhi. Thành phần dinh dưỡng của dưa hấu tạo nên sự khỏe khoắn và cảm giác thoải mái suốt cả ngày không bị cơn buồn nôn hành hạ. Trong dưa hấu chứa hàm lượng dinh dưỡng và năng lượng lớn của dưa hấu còn giúp các mẹ bầu giảm được những nguy cơ ốm nghén rất tốt.

Dưa hấu giúp giảm phù nề

Dưa hấu giúp giảm phù nề

Ngăn chặn mất nước ở bà bầu

Trong dưa hấu chứa nhiều nước nên sẽ giúp mẹ bầu giảm được tình trạng mất nước xuất hiện khá phổ biến ở những bà mẹ bầu dẫn đến nhiều tình trạng nguy hiểm đặc biệt là nguy cơ sinh non sinh thai nhi dị tật. Và để giải quyết tình trạng này việc sử dụng dưa hấu sẽ giúp ngăn ngừa nhiều căn bệnh cho mẹ bầu.

Lợi tiểu và thải độc

Trong thành phần dinh dưỡng của dưa hấu chứa nhiều nước rất tốt cho cơ thể mẹ bầu. Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của dưa hấu chứa các khoáng chất nên nó là loại thực phẩm rất tốt để giúp thải độc tố. Bên cạnh đó, dưa hấu còn có thể kích thích chức năng của thận hoạt động từ đó lọc sạch gan giúp giảm thiểu lượng acid uric trong máu hiệu quả cho mẹ bầu.

Phòng ngừa tiền sản giật

Phòng ngừa tiền sản giật

Phòng ngừa chứng tiền sản giật

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trong dưa hấu chứa một lượng lớn lycopene giúp ngăn ngừa nguy cơ tiền sản giật khi mang thai ở phụ nữ mang thai. Khi mẹ bầu thường xuyên ăn dưa hấu kết hợp với nhiều loại hoa quả tươi ngon, giàu vitamin, khoáng chất khác còn giúp tăng cường sự phát triển của bé trong bụng mẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link