Mẹ bầu ăn nhiều thứ này, con sinh ra mắt sáng tinh anh

( PHUNUTODAY ) - Chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu đặc biệt quan trọng với thai nhi. Muốn con khỏe mạnh, sinh ra có đôi mắt đẹp thì mẹ bầu nên ăn nhiều hơn những thực phẩm này.

Các loại hạt và ngũ cốc

Ngũ cốc và các loại hạt rất giàu kẽm và canxi. Đối với ngũ cốc mẹ bầu nên cố gắng ăn càng nhiều loại ngũ cốc thô càng tốt. Tốt nhất là ăn ít ngũ cốc đã qua chế biến quá nhiều, nếu không sẽ mất đi các chất dinh dưỡng trong đó.

Ngũ cốc có tác dụng thúc đẩy sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Không chỉ vậy, các nghiên cứu còn chỉ ra rằng mẹ bầu thường xuyên ăn các loại hạt ngũ cốc trong thai kỳ thì em bé sinh ra sẽ có thị lực tốt hơn.

Hải sản

Phần lớn các loại hải sản đều giàu chất dinh dưỡng như selen có tác dụng tốt cho sự phát triển mắt của trẻ. Bên cạnh đó, rong biển, tôm và các loại hải sản khác cũng giàu canxi, có lợi cho sự phát triển của nhãn cầu. Mẹ bầu nên ăn nhiều cá sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển não bộ của thai nhi.

Các sản phẩm từ sữa

Sữa rất giàu protein và canxi có tác dụng thúc đẩy sự phát triển nhãn cầu của thai nhi đồng thời tốt cho sự phát triển của xương thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu nhớ bổ sung sữa hàng ngày. Một cốc sữa ấm buổi tối cũng giúp mẹ bầu dễ ngủ hơn.

Các thực phẩm chứa đường Fructose và vitamin C

Trong 40 tuần của thai kỳ, mẹ bầu nên ăn nhiều các loại thực phẩm chứa vitamin C và đường Fructose. Các loại thực phẩm này không chỉ giúp làm giảm triệu chứng ốm nghén mà còn thúc đẩy hiệu quả sự tăng trưởng và phát triển đôi mắt của em bé.

Trong đó, vitamin C là một thành phần quan trọng của thủy tinh thể, giúp đôi mắt bé sáng và trong. Nếu thiếu dưỡng chất chất trẻ có nguy cơ bị đục thủy tinh thể sớm.

Mẹ bầu có thể bổ sung vitamin C thông qua các thực phẩm như dưa chuột, bắp cải, táo, lê, cam,…

Các thực phẩm giàu vitamin A

Mẹ bầu muốn con sinh ra có thị lực tốt, đôi mắt sáng thì nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu vitamin A như gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, dầu gan cá tuyết, cà rốt, táo, cà chua, các loại rau xanh và trái cây khô,… Các loại thực phẩm này không chỉ giàu vitamin A mà còn chứa nhiều zinc, lutein, lecithin, B12, vitamin D, cysteine tốt cho mắt cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Chúng có tác dụng thúc đẩy sự gia tăng hemoglobin và giúp trẻ có đôi mắt sáng từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên, mẹ bầu lưu ý bổ sung lượng vitamin A phù hợp với từng giai đoạn của thai kỳ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link