5 thực phẩm giải nhiệt mùa hè cho bà bầu

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này không chỉ bổ dưỡng mà còn giúp bà bầu "hạ hỏa" trong những ngày hè nắng nóng.

Bí đao (bí xanh)

Theo Đông y, bí đao có vị ngọt, tính hàn, không độc; tác dụng lợi phế, giải nhiệt, nhuận tràng. Phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể sử dụng loại quả này để "hạ hỏa" trong ngày hè nóng nực. Chị em có thể dùng bí đao để nấu canh hoặc nấu nước để uống đều tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bà bầu bị phù nề, thường có cảm giác nặng nề, khó chịu có thể dùng bí đao nấu với cá chép để giảm chứng sưng phù.

thuc-pham-giai-nhiet-cho-ba-bau-01

Rau dền

Rau dền chứa nhiều protid, gluxit, vitamin và chất khoáng tốt cho sức khỏe của bà bầu. Ngoài ra, nó còn còn chứa beta-carotene giúp tăng cường hệ miễn dịch. Thành phần sắt và canxi trong rau dền còn chiếm tỷ lệ cao hơn cả cải bó xôi. Mẹ có thể dùng rau dền để nấu thành các món canh giúp giải nhiệt trong ngày hè nóng bức.

Củ sen, ngó sen

Các bộ phận của cây sen như củ sen, ngó sen, hạt sen... đều có tác dụng tốt đối với bà bầu. Trong ngày hè nóng bức, mẹ có thể sử dụng các loại thực phẩm này để giải nhiệt. Ngoài ra, hạt sen có tác dụng an thần, giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn.

thuc-pham-giai-nhiet-cho-ba-bau-02

Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt đều giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch và giải nhiệt cơ thể. Mẹ có thể ăn vài múi bưởi hoặc uống một ly nước cam trong các bữa phụ để làm mát cơ thể. Lưu ý, khi mẹ bầu chỉ nên uống nước cam tươi, không sử dụng loại nước cam đóng hộp vì nó có chứa nhiều đường, không tốt cho sức khỏe.

Nước dừa

Nước dừa vốn là loại đồ uống được các bà bầu ưa chuộng. Nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và bé. Nước dừa giúp cơ thể cân bằng điện giải, trị chứng ở nóng cho bà bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lưu ý, trong 3 tháng đầu mang thai nên hạn chế uống nước dừa.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây được nhiều người yêu thích vào mùa hè. Nó có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Ăn dưa hấu giúp tăng bài tiết, đào thải lượng nước thừa ra ngoài cơ thể, giúp giảm tình trạng phù nề chân ở bà bầu.

Trong thời gian đầu mang thai, mẹ có thể ăn dưa hấu để giảm cảm giác mệt mỏi, ốm nghén.

Bà bầu có thể ăn dưa hấu nhưng không nên ăn dưa hấu ướp lạnh vì nó có thể gây đau bụng, tiêu chảy. Ngoài ra, chỉ ăn ở lượng vừa phải để tránh gây rối loạn tiêu hóa, tiểu đường thai kỳ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link