Mẹ bầu ăn thịt vịt giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, giảm thiếu máu, thai kỳ khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của thịt vịt chứa nhiều vitamin B5, B12, selen, sắt rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển.

Thúc đẩy quá trình chuyển hóa tế bào

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt vịt là nguồn cung cấp hàm lượng kẽm lý tưởng cho bà bầu trong suốt thai kỳ giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, chuyển hóa dinh dưỡng nuôi thai nhi tốt hơn.

 Ngoài ra, trong thành phần của thịt vịt chứa nhiều chất kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc kích hoạt các enzym chuyển hóa tế bào, giúp cơ thể bà bầu khỏe mạnh trong suốt quá trình mang thai.

Giảm bệnh tuyến giáp trong thai kỳ

Trong thịt vịt chứa hàm lượng selen rất cao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 100g thịt vịt chứa khoảng 14mg selen. Chất selen đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh một số chức năng của các enzyme trong cơ thể rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Chất khoáng này cũng giúp hỗ trợ chức năng tuyến giáp nên hạn chế nguy cơ mắc phải các vấn đề tuyến giáp xương khớp trong suốt thai kỳ.

Thịt vịt ngăn ngừa thiếu máu

Thịt vịt ngăn ngừa thiếu máu

Ngừa dị tật bẩm sinh

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn thịt vịt sẽ được bổ sung đầy đủ dưỡng chất như vitamin B5, B12. Đây là chất giúp thúc đẩy hoạt động của hệ thống thần kinh trong thời gian mang thai an toàn. Đồng thời hai chất này giúp cho thai nhi giảm thiểu được một số dị tật bẩm sinh và bảo vệ thần kinh khỏi tổn thương.

Giảm nguy cơ thiếu máu

Khi mang thai cơ thể mẹ bầu cần rất nhiều tế bào hồng cầu trong thời gian mang thai để đảm bảo bạn và thai nhi phát triển toàn diện. Trong thành phần dinh dưỡng của thịt vịt rất giàu chất sắt, điều này giúp tăng cường sản xuất các tế bào hồng cầu giúp mẹ bầu giảm nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt. 

Thịt vịt giảm dị tật thai nhi

Thịt vịt giảm dị tật thai nhi

Chính vì vậy, ăn nhiều thịt vịt trong thời gian mang thai giúp tăng tế bào hồng cầu và ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu khiến mẹ bầu rơi vào hoa mắt chóng mặt…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn