Mẹ chồng mắng vì Trung Thu không cho cháu về nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Em còn ngán ngẩm hơn khi chồng em còn kể với em rằng, bà gọi điện bảo: “Trung Thu còn không thèm về thì cuối tuần cũng khỏi cần về nữa. Bố mẹ không hiểu nổi các con để tình thân gia đình ở đâu?”.

Chào các mẹ!

Hôm qua mới Trung thu xong mà em phải đau đầu quá các mẹ ạ. Chỉ vì không cho cháu về nhà nội chơi Trung Thu mà mẹ chồng em tỏ thái độ không hài lòng ra mặt và mắng vốn chồng em là không biết ứng xử.

Nhà em có con trai năm nay được 7 tuổi. Hiện cháu đang học lớp 1 và vợ chồng em thì ở riêng hẳn nhà với bố mẹ chồng. Nhà em cách nhà chồng 5-6 km.

Thường thì mỗi dịp cuối tuần, em rất hay cho con về nhà nội chơi. Và tất cả những rằm lớn như rằng tháng 7, tháng 8, mẹ chồng em đều hay làm cơm cúng và gọi vợ chồng em về ăn. Dù rất bận công việc nhưng chưa lần nào bố mẹ chồng gọi về ăn cơm mà vợ chồng em không thu xếp về nhà cả.

Trung Thu năm nay, bố mẹ chồng em không làm cơm mặn mà chỉ thắp hương bánh kẹo, hoa quả. Vì thế, trước Trung Thu em đã mua hoa quả, 1 chục bánh gai và 1 cặp bánh Trung Thu mang về nhà chồng để ông bà thắp hương. Hôm qua thì con em vẫn đi học ở trường nên chiều mới về. Vợ chồng em quyết định không cho cháu về nhà nội nữa mà cho cháu ở nhà để tối ra xem Trung Thu ngoài phường.

Khi cho con đi xem văn nghệ ngoài phường về thì cũng đã 10 giờ đêm. Khi ấy, em nhận được điện thoại của mẹ chồng. Mẹ chồng tỏ ý không hài lòng ra mặt khi con không cho cháu về nhà nội vui Trung Thu. 

Em có cãi lại rằng tại không thấy mẹ bảo về ăn cơm nên cũng không cho con về. Một phần vì Trung Thu không rơi vào cuối tuần, con sáng ra vẫn phải đi học, cho con về chơi một lúc cập rập quá nên để cuối tuần về 1 thể. Sau khi nghe giải thích lý do, mẹ chồng em không nói gì nữa.

Sau đó bà đòi gặp chồng em. Em đưa máy cho chồng tuy không nghe thấy bà nói gì nhưng nhìn thái độ của chồng và cách giải thích có phần cáu kỉnh của anh, em biết bà đang mắng vốn chồng em và chê anh về cách xử sự này.

Em chán ngán với bố mẹ chồng quá quan tâm đến con cháu quá các mẹ ạ. Em nghĩ Trung Thu là Tết của trẻ em, kể cả chẳng cho con về nhà nội mà cho con ở đây đi chơi thì cũng có gì là sai chứ? Chuyện bé như cái móng tay mà mẹ chồng em cứ làm quá lên và quan trọng hóa vấn đề. Em còn ngán ngẩm hơn khi chồng em còn kể với em rằng, bà gọi điện bảo: “Trung Thu còn không thèm về thì cuối tuần cũng khỏi cần về nữa. Bố mẹ không hiểu nổi các con để tình thân gia đình ở đâu?”.

Chẳng lẽ tình thân gia đình là cứ phải điểm danh có mặt đầy đủ ở nhà chồng sao các mẹ?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn