Mẹ đẻ rơi con ở bến xe bus rồi nhét vào ba lô

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bà mẹ trẻ đẻ rơi con ngay tại bến xe bus, sau đó đã cho đứa bé vào bao ni lông túm chặt lại rồi đi đến bệnh viện. Tới nơi, đứa trẻ đã chết ngạt vì thiếu không khí.

Đại diện Bệnh viện Từ Dũ cho biết người phụ nữ 26 tuổi một mình đến cấp cứu hôm 24/3 trong tình trạng thần sắc nhợt nhạt và cho biết bị đau bụng cần được khám. Thấy bụng bệnh nhân to, tưởng có dấu hiệu sinh, các bác sĩ chuyển chị lên phòng sinh thì mới phát hiện sản phụ đã sinh rồi, cửa mình chỉ còn sót lại dây rốn nhưng không thấy em bé.

Lúc này các bác sĩ hỏi thì T. mới cho biết, khoảng 15 phút trước chị đã tự sinh con ở nhà vệ sinh công cộng tại bến xe buýt ở quận 1. Sinh xong, thấy dây rốn của bé sơ sinh chảy máu nhiều chị đã quấn dây rốn 3 vòng quanh cổ con bọc bé trong 2 lớp áo rồi cho vào trong túi ni lông, cột miệng túi lại rồi bỏ vào trong ba lô. Sau đó, chị T. vác ba lô đón xe ôm đến bệnh viện.

Mô tả ảnh.
Chiếc ba lô chị T. nhét đứa bé.

Nghe vậy, nhân viên y tế vội mở chiếc ba lô ra đưa bé sơ sinh ra khỏi túi nhưng lúc này đã hoàn toàn tím tái, không thở. Đứa trẻ được được cấp cứu ngay sau đó nhưng đã tử vong sau một ngày chào đời.

"Ban đầu nhân viên bệnh viện tưởng ba lô đựng quần áo chị này mang đi đẻ. Khi em bé được đưa ra đã tím ngắt, tim ngưng thở. Mọi nỗ lực của chúng tôi lúc ấy chỉ giúp bé thở lại được một lát rồi sau đó tử vong do suy hô hấp", Tiến sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, cho biết. Bé đã tử vong lúc 13h30 ngày 25/3.

Phân tích nguyên nhân dẫn đến việc bé bị suy hô hấp rồi tử vong, các bác sĩ cho rằng do bé bị ngạt quá lâu. Theo lời khai của người mẹ, từ lúc chị đẻ rớt đến lúc nhập viện khoảng một giờ.

Người mẹ trẻ khóc rồi cho hay đứa bé chào đời nằm ngoài mong muốn. Chị T. cho biết mình đã có chồng và một con. Khi mang bầu đứa thứ 2 này chị đã xác định hoàn cảnh gia đình của mình không thể nuôi thêm con nên có dự định tìm người để cho con nhưng tìm chưa được thì đã đẻ rơi. Quá lo lắng, chị cho bé vào túi chưa kịp làm gì thì thấy chảy nhiều máu và quá kiệt sức nên vào bệnh viện.

Xót xa khi chứng kiến cảnh bé trai bụ bẫm nặng 4kg phải chết oan, nhiều bác sĩ cho rằng giải pháp mà người mẹ chọn là thiếu sáng suốt.

Ngày 26/3, sau khi được điều trị băng huyết, sức khỏe ổn định, chị T. đã xuất viện.

Theo dược sĩ Huỳnh Thị Thanh Thủy, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, những trường hợp tương tự, sản phụ nếu gặp hoàn cảnh vẫn có thể tìm giải pháp tích cực hơn. Các chị vẫn vào Bệnh viện Từ Dũ để sinh bé được khỏe mạnh, dù bé có bị bỏ rơi vẫn có thể được bệnh viện chăm sóc tốt và chuyển đến các cơ sở thuộc Sở Lao động - thương binh xã hội hoặc các trại trẻ mồ côi.

Tại Bệnh viện Từ Dũ chuyện trẻ bị bỏ rơi không hiếm. Nhiều người vừa sinh con xong thì lén bỏ đi nhưng vẫn có người vì hoàn cảnh phải làm đủ các thủ tục xác nhận bỏ con. "Những trường hợp này, dù khó khăn đến mấy thì chúng tôi vẫn cố gắng chăm sóc cho các bé có sức khỏe tốt", dược sĩ Thủy nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn