Mẹ đơn thân bị ung thư bán 20.000 cây chổi để mong con gái có tiền học đại học

( PHUNUTODAY ) - Một người mẹ đơn thân sống tại Trung Quốc dù đang mắc bệnh hiểm nghèo những không một giây phút nào ngừng kiếm tiền để mong con gái có tương lai tốt hơn.

Gần đây, trên mạng xã hội lan truyền về câu chuyện về một phụ nữ 55 tuổi ở Trung Quốc bị ung thư và đang ngày ngày chống chọi với bện tật hiểm nghèo. Nhưng chưa một giây phút nào mà thôi cố gắng để con gái của mình có một cuộc sống tốt đẹp hơn, đã làm xúc động trái tim của hàng triệu người cư dân mạng. Bà mẹ đơn thân này tên là Li Yaomei, không có chồng chỉ có duy nhất người con gái là chỗ dựa tinh thần. Bà đã làm ra 20.000 chiếc chổi trong ba năm qua để mong đủ tiền nuôi con gái minh học Đại học.

Từ năm 2013 bà Li Yaomei được bác sĩ thông báo bà mắc bệnh ung thư dạ dày. Sau đó, một tai nạn ập tới với bà khi một bà bị một tai nạn giao thông vô cung nghiêm trọng.

Trong tình trạng sức khỏe bản thân vô cùng kiệt quệ nhưng bà không cho phép mình gục ngã khi nghĩ tới chặng đường tương lại của gái mình. Bà đã đi vay số tiền 30.000 đô la tương đương khoảng 700 triệu VNĐ để làm ăn. Suốt 3 năm qua bà cực khổ làm việc không ngừng nghỉ chăm chỉ làm việc đã trả nợ được số tiền ay và dành dụm được một khoản tiên nhỏ cho con gái đi học Đại học

Mẹ ung thư nuôi con học đại học khiên cộng đồng xúc động nể phục

Mẹ ung thư nuôi con học đại học khiên cộng đồng xúc động nể phục

"Tôi thường mang chổi theo bên mình và bán rong khắp mọi nẻo đường. Tôi đi từ nhà này sang nhà khác và hỏi rất nhiều chủ cửa hàng có muốn mua chổi của tôi không", bà Li Yaomei chia sẻ.

Một người hàng xóm của bà Li YaoMei chia sẻ: “Mỗi ngày, bà thường thức dậy lúc 5 giờ sáng và chỉ ngủ khi công việc đã hoàn thành, lúc đó đã nửa đêm rồi”.

 Bà Li Yaomei còn nói thêm: "Những người cho tôi mượn tiền đều không lấy tiền lãi. Họ đều là những người tốt, vì vậy tôi càng có động lực để kiếm tiền để trả lại cho họ".

Sau 3 năm bà không chỉ tìm cách cải thiện cuộc sống của bản thân và gia đình mình. Và cho tới hiện tại bà đã mở rộng công việc kinh doanh của mình trả được nợ nần chi phi chữa bệnh ung thư và con gái bà được đi học Đại học

Chuyên gia cảnh báo dấu hiệu ung thư dạ dày

Đại tiện ra máu:  Khi bạn đi đại tiện ra máu hay cẩn thận vì đây là dấu hiệu bạn bị xuất huyết dạ dày. Đây cũng là triệu chứng của ung thư khi giai đoạn muộn.

Khi đi đại tiên ra máu cần đi khám bác sĩ

Khi đi đại tiên ra máu cần đi khám bác sĩ

Đau dạ dày: Những người mắc bệnh dạ dày thường đau ơ vùng thượng vi do khối u gây ra. Nên nếu bạn có dấu hiệu này hãy thận trọng và đi khám bác sĩ ngay lập tức

Ợ nóng: Những người thường xuyên ợ nóng có cảm giác nóng rát, buồn nôn và đau ngực. Khi khối u ở dạ dày phát triển vào thực quản, người bệnh sẽ gặp khó khăn khi nuốt thức ăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link