Mẹ phàn nàn con kém thông minh, chậm phát triển hơn bạn bè cùng tuổi, hóa ra do những thực phẩm này mà ra

( PHUNUTODAY ) - 5 thực phẩm dưới đây sẽ khiến cho trẻ chậm phát triển, giảm trí thông minh mẹ thương con đừng dại mà cho vào thực đơn nhé!

Đồ ăn ngọt như bánh ngọt

Những đồ ăn ngọt thường gây tổn thương răng của trẻ và làm giảm sự hấp thụ các dưỡng chất khác. Trẻ ăn nhiều đồ ngọt dễ béo phì, khó tiêu và ảnh hưởng tới não bộ của trẻ. Ngoài ra, bánh ngọt chứa các thành phần đường, protein có thể khiến trẻ khó ngủ vào ban đêm.

Đồ chứa nhiều mì chính

Mì chính là loại gia vị thường gặp trong mỗi gia đình, tuy nhiên ăn nhiều mì chính là thành phần chủ yếu chứa nhiều trong bột ngọt sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng đến quá trình truyền thông tin của hệ thần kinh, cơ thể bị thiếu kẽm gây hại cho sức khỏe của trẻ làm chậm phát triển trí thông minh ở bé. Vì vậy cha mẹ đừng cho con của mình ăn quá nhiều mì chính, đặc biệt là ăn trước khi đi ngủ.

Đồ chiên rán sẽ khiến cho não bộ của trẻ

Đồ chiên rán sẽ khiến cho não bộ của trẻ

Thực phẩm chiên rán nhiều mỡ

Các loại thực phẩm chiên rán thường khiến cho não bộ của trẻ chậm phát triển, gây béo phì tim mạch. Thực phẩm có nhiều dầu mỡ làm cho quá trình phát triển trí tuệ ở trẻ trở nên khó khăn hơn, trẻ trở nên thiếu linh hoạt, phản ứng chậm chạp so với bạn bè cùng trang lứa.

Thực phẩm có nhiều đường

Những thực phẩm có nhiều đường thường gây ra các vấn đề về thần kinh như suy giảm trí nhớ, tiếp thu kém, tư duy chậm…không tốt cho sự phát triển của não bộ của trẻ. Khi trẻ ăn thực phẩm nhiều đường còn cản trở việc tìm tòi, khám phá, sáng tạo của trẻ trong giai đoạn bắt đầu nhận thức và tiếp xúc với môi trường bên ngoài rộng lớn.

Vì vậy, các bà mẹ đừng bao giờ cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, nước ngọt…để bảo vệ sự phát triển của não và hạn chế sâu răng ở trẻ nhỏ nhé.

Thực phẩm chứa nhiều muối không tốt cho não bộ

Thực phẩm chứa nhiều muối không tốt cho não bộ

Thực phẩm có nhiều muối

Thực phẩm chứa nhiều muối không tốt cho sức khỏe của trẻ, gây hại thận, tim mạch. Vì chế độ ăn uống những thực phẩm chứa nhiều muối sẽ ảnh hưởng đến huyết áp, bệnh tim mạch và thận.

Khi trẻ hấp thụ hàm lượng muối quá cao trong cơ thể ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và gây thiếu máu ở não bộ dẫn đến não bé chậm phát triển, gây mất trí nhớ và lão hóa sớm ở trẻ nhỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link