Chế biến đậu phụ tưởng dễ nhưng ai cũng mắc phải những sai lầm kinh điển này, khiến món ăn kém ngon, rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - 5 sai lầm trong chế biến món đậu phụ dưới đây khiến cho món ăn trở nên kém vị, thiếu hấp dẫn, lại còn gây bệnh.

Chọn không đúng đậu phụ cho món ăn

Đậu phụ cũng được chia thành từng loại khác nhau, có đậu phụ rán vàng sẵn, đậu phụ trắng mềm. Bạn nên lựa chọn đậu phụ theo món ăn mà mình sắp nấu để hương vị món ăn được ngon hơn.

Thông thường khi ăn đậu phụ rán thì họ sẽ chọn đậu phụ trắng mềm rồi rán vàng lên. Còn khi dùng đậu để nấu những món ăn như ốc chuối đậu thì bạn nên chọn những miếng đậu phụ được rán vàng sẵn ngoài trợ sẽ tiện hơn.

Không loại bỏ bớt nước trong miếng đậu

Dù là bạn chọn đậu phụ loại nào trước khi chế biến bạn nên loại bỏ nước trong miêng đậu để khi chiên rán, hoặc ăn miếng đậu sẽ ngon hơn không bị nhạt vị.

Ngoài ra, việc loại bỏ bớt nước chứa trong miếng đậu còn làm cho bạn dễ dàng rán vàng miếng đậu phụ hơn. Đậu không bị dính vào chảo không bị vỡ nhìn món ăn sẽ thơm ngon đẹp mắt.

Rán đậu phụ cháy quá không tốt cho sức khỏe

Rán đậu phụ cháy quá không tốt cho sức khỏe

Cắt đậu phụ không đúng kích thước cần

Khi chế biến món đậu phụ chị em nên cắt khúc đậu phụ cho vừa miếng và đúng khuôn. Việc bạn cắt to quá hoặc bé quá đều khiến miếng đậu kém ngon. Đậu to quá sẽ khó rán giòn phần giữa của  miếng đậu, còn đậu bé quá khi ăn kém xốp và ngon.

Với những món ăn như đậu nhồi thịt thì miếng đậu của bạn cần to hơn bình thường một chút để khi nhồi thịt vào miếng đậu không bị vỡ, làm món ăn đẹp mắt hơn

Không ướp gia vị cho đậu phụ

Hầu hết các bà nội trợ đều không có thói quen ướp gia vị cho đậu phụ, chính vì vậy sẽ làm cho món ăn kém hấp dẫn. Miếng đậu không có gia vị thường nhạt hơn và không bắt vị khi được tẩm ướp đầy đủ.

Vì vậy, để nấu món đậu thơm ngon hơn bạn có thể ướp đậu phụ qua gia vị thảo mộc tự nhiên để tăng sự hấp dẫn cho món ăn, khiến cho món đậu phụ rẻ bèo cũng trở thành món ăn đặc sản hấp dẫn.

Không ướp gia vị cho món đậu phụ khiến món ăn kém ngon

Không ướp gia vị cho món đậu phụ khiến món ăn kém ngon

Rán đậu phụ quá lâu hoặc quá nhanh

Nhiều người có thói quen rán đậu phụ chín vàng ươm điều này không tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi khi đậu phụ được chiên lâu trong dầu mỡ sẽ tạo ra những chất dễ gây ung thư, hại cho dạ dày của bạn.

Ngược lại, nếu bạn rán đậu phụ quá nhanh theo kiểu lướt ván sẽ làm cho đậu chưa chín hắn món ăn kém thơm ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link