Mẹ hãy thường xuyên trò chuyện cùng con gái

( PHUNUTODAY ) - Để hiểu đứa con gái của mình hơn thì việc mà các mẹ đừng bao giờ bỏ qua, đó chính là hãy thường xuyên trò chuyện với con gái của mình đấy nhé!

Mẹ hãy thường xuyên trò chuyện cùng con gái

Việc trò chuyện với con gái của mình sẽ giúp cho mẹ có thể hiểu hơn về con gái của mình. Và cũng theo đó, mẹ có thể san sẻ với con những thắc mắc của tuổi mới lớn cũng như các mẹ có thể giúp các con đính hướng tốt hơn về tương lại phía trước của mình đấy nhé!

Mẹ hãy thường xuyên trò chuyện cùng con gái

+ Mẹ hãy thử trò chuyện trong khi cùng làm việc

Những cuộc nói chuyện giao tiếp bằng mắt và mặt đối mặt có thể khiến bất cứ ai, đặc biệt là thanh thiếu niên, cảm thấy khó chịu. Và trẻ con cũng không ngoại lệ đâu các mẹ nhé!

Do vậy mà các con hãy trò chuyện với con tuổi teen trong khi cả hai đang cùng làm việc gì đó hay cùng làm việc nhà. Trong những lần làm việc như thế, bạn sẽ thấy con có vẻ cởi mở hơn với mình và  trở nên nói nhiều hơn đấy.

+ Đừng quên kết nối trực tuyến với con

Nó không phải là chuyện khó khăn đâu nhé. Trong những chuyện mà các con có vẻ ngại khi nói với mẹ thì tất nhiên mẹ có thể thấy con bạn cởi mở hơn khi bạn mày mò vào thế giới kỹ thuật số của cô bé. Hãy bắt đầu với một tin nhắn đơn giản và chỉ có một câu để con có thể giúp con cởi mở hơn với mẹ nhé.

me-hay-thuong-xuyen-tro-chuyen-voi-con-gai-phunutoday.vn

Việc thường xuyên trò chuyện với con là điều rất cần thiết 

Thỉnh thoảng hãy gửi tin nhắn, email, hoặc chat facebook để trao đổi những khúc mắc với con hoặc đơn thuần chỉ là những câu chuyện phiếm. Trẻ sẽ vô cùng thích thú nếu như nhận được tin nhắn của cha mẹ. Con sẽ nghĩ rằng, cha mẹ rất hợp thời và “pro”. Điều này sẽ giúp bạn đến gần với thế giới của con hơn.

+ Mẹ cũng nên kể về thời niên thiếu của bạn

Các mẹ nên kể lại những việc mà hồi trẻ của mình, việc đó sẽ giúp con bạn nhìn nhận bạn như một người bình thường hơn là cha mẹ của chúng.

Cũng theo đó, các chuyện gia cũng khuyên các bạn nên kể cho con tuổi teen của bạn nghe một vài cuộc phiêu lưu và sự thất bại trong quá khứ của bạn. Điều này có thể làm cô bé tiết lộ cho bạn biết về một số chuyện của chúng. Nếu cô bé muốn bạn giữ bí mật những thông tin này, hãy nhớ – lắng nghe, suy nghĩ cởi mở và đừng bao giờ lên lớp con các bạn nhé.

+ Hãy trở thành người bạn trong thế giới của con

Để có thể làm được điều này, cha mẹ phải dành thời gian để tìm hiểu thói quen và sở thích của con, những người bạn mà con giao du, những nơi mà giới trẻ thích đến…

Đơn cử như việc đừng quá can thiệp vào sở thích của con, việc con muốn trở thành bác sĩ, nhưng trẻ lại thích làm trở thành kỹ sư nông nghiệp bạn cũng đừng can thiệp mà nên thể hiện sự quan tâm con bằng cách khuyến khích, động viên con cố gắng để hoàn thành ước mơ của mình. Đó cũng là một cách để bạn tiếp cận thế giới của con.

+ Hãy luôn ở bên cạnh con

Khi con gái bước vào tuổi dậy thì tâm sinh lý trẻ chưa ổn định, có những lúc con sẽ rơi vào bế tắc và cần cha mẹ ở bên giúp đỡ. Những lúc như vậy, bạn hãy thu xếp mọi công việc và chạy về bên con thật nhanh, hãy giúp con bình tĩnh và cùng chia sẻ cũng như giúp con giải đáp những thắc mắc.

Chỉ cần một cái ôm siết chặt, hoặc một cái vỗ vai của bạn cũng giúp con an tâm hơn. Và con sẽ đặt niềm tin vào bạn nhiều hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn