Những điều cực kỳ bổ ích mẹ dạy con biết về "chuyện ấy"

( PHUNUTODAY ) - Đối với rất nhiều bạn gái, “chuyện ấy” luôn là một chuyện tế nhị và không biết sẽ chia sẻ với ai. Vậy tại sao chúng ta không cùng chia sẻ với mẹ về “chuyện ấy”?

Những điều cực kỳ bổ ích mẹ dạy con biết về "chuyện ấy"

Dù là mẹ con nhưng rất nhiều bạn gái có vẻ ngại ngần khi muốn hỏi hay tâm sự với các mẹ về chuyện ấy. Nếu các bạn cảm thấy ngại và e dè khi có ý định nói chuyện với mẹ. Nhưng các bạn đừng ngại nhé, bởi mẹ chính là người bạn thân thiết nhất cũng như giúp các bạn giải quyết vấn đề đấy nhé.

Những điều cực kỳ bổ ích mà mẹ dạy con khi biết về “chuyện ấy”

Đối với các con, thì việc tìm hiểu về chuyện ấy không phải là điều phải ngại ngùng, bởi vậy mà các mẹ hãy giúp con tìm hiểu và hãy chỉ cho con những bài học nhé.

+ Con hãy nhé trinh tiết không phải là "món quà" để dâng tặng cho ai đó

Con còn quá nhỏ nếu không có sự am hiểu về chuyện ấy, nhiều người sẽ tưởng rằng khi quan hệ mà không có sự xâm nhập của đối phương, chỉ dùng tay hoặc miệng khi làm chuyện ấy vẫn bảo vệ được trinh tiết của mình. Điều này hoàn toàn sai lầm.

nhung-dieu-cuc-bo-ich-me-day-con-gai-ve-chuyen-ay-phunutoday.vn

Con đừng bỏ qua những điều mẹ chỉ cho con những bài học bổ ích về "chuyện ấy" đâu nhé! 

Con hãy nhớ rằng, mọi chuyện đều trên cơ sở tự nguyện và tôn trọng lẫn nhau. Nói cách khác, con chỉ làm điều đó khi con muốn vậy, chứ không phải vì con thích ai đó nhiều tới mức phải làm gì đó để "tặng họ", càng không phải vì bị ai đó gây sức ép mà con nghĩ đó là món quà để thể hiện sự chân tình của con đâu nhé.

+ Con hãy quan tâm nhiều đến cơ thể của mình, con nhé

Việc con tự vệ sinh cá nhân, hãy tắm rửa sạch sẽ kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp thì không những có một cơ thể có một mùi hường đặc trưng thì con cũng sẽ thu hút được nhiều sự chú ý đấy nhé.

+ Đừng vì uống say mới làm chuyện ấy, đó dấu hiệu con chưa sẵn sàng

Khi say, con có thể sẽ làm chuyện ấy một cách thiếu an toàn. Con sẽ bị lôi kéo làm những việc mà mình không thấy thoải mái, thậm chí là ngủ với một người mà khi tỉnh, con chẳng hề thích chút nào.

Thay vì các con chưa suy nghĩ chính chắn thì các con hãy đưa ra những quyết định khôn ngoan khi mình vẫn đang tỉnh táo. Đừng bao giờ uống say và hãy làm chủ được khả năng của mình con gái nhé.

+ Con hãy chia sẻ nghiêm túc với người yêu với chuyện ấy

Chuyện yêu là vấn đề vô cùng quan trọng vì vậy trước khi quan hệ với ai đó con hãy thoải mái nói chuyện với người ấy về điều này.

Con đừng có ngại mà hãy trò chuyện về "lịch sử tình trường" của cả hai đứa. Hãy hỏi thẳng xem cậu ta có luôn sử dụng các biện pháp bảo vệ không. Nếu câu trả lời là không, hãy ngăn mình lại. Bởi sẽ có rất nhiều những hậu quả mà con không thẻ lường trước được đâu nhé!6

+ Khi “yêu” có cả 2 mặt đấy con nhé

Đối với các con, khi làm chuyện ấy với đúng người, đúng thời điểm, chuyện ấy thực sự rất tuyệt, vui vẻ, phấn khích, giúp 2 người có thể gần gũi nhau hơn, giảm stress và yêu say đắm. Nhưng không phải lúc nào cảm giác cũng bay bổng như vậy.

Nhiều khi do quá vội vàng, ta tưởng rằng mình đã sẵn sàng dù thực tế không phải vậy.Một "chuyện ấy" tốt đòi hỏi phải có sự hiểu biết về cơ thể của chính con, phải có sự tìm tòi và thực hành. Con phải thực sự thích và thực sự cảm thấy thoải mái khi làm chuyện ấy đấy nhé con gái yêu  nhé!

+ Con hãy sống với chính bản thân mình

Bây giờ, con hãy sống là chính mình, đừng bao giờ quá bận tâm đến những thứ phân loại hoặc những thứ mà người ta áp đặt cho mình.

Hãy sống theo chính con người của con và nó sẽ tốt hơn cho con sau này. Con hãy làm theo những gì mà con tự quyết định và cho là đúng đắn. Nhưng con cũng đừng quên phải bảo vệ bản thân khỏi những cám dỗ nhé con gái của mẹ!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn