Bài thuốc quý chữa vô sinh từ 1 loại hoa nở vào mùa hè, mang lại hạnh phúc cho nhiều các cặp vợ chồng

( PHUNUTODAY ) - Một thống kê mới nhất từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết Việt Nam đang là một trong những quốc gia tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương có tỷ lệ sinh thấp nhất nhưng tỷ lệ vô sinh thì lại cao nhất...

Mặc dù, với sự phát triển mạnh mẽ của y học phương Tây, đã có nhiều phương pháp để giúp các cặp vợ chồng giải quyết vấn đề hiếm muộn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, có nhiều bài thuốc dân gian có thể đạt hiệu quả cao mà không tốn kém.

Bài thuốc chữa bệnh vô sinh từ hoa ngọc lan

1. Nguyên liệu

5g hoa ngọc lan thời kỳ chớm nở (loại hoa này thường nở vào mùa hè), mật ong

collage

2. Cách làm

1, Sau khi hái hoa ngọc lan xong thì đem đi rửa sạch nhẹ nhàng cùng với nước cho hết những bụi bẩn, rồi để thật ráo nước

2, Dùng hoa ngọc lan tẩm cùng với mật ong nguyên chất , giữ nguyên hoa ngọc lan và mật ong này trong vòng 3 ngày để mật ong thấm vào trong bông hoa. Có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh.

3, Đun 500ml nước sôi rồi cho hoa ngọc lan tẩm mật ong vào đun sôi. Sắc trong khoảng 20 phút thì đem ra uống.

maxresdefault (1)

Bài thuốc từ hoa ngọc lan và mật ong sau khi đã được đun sôi, mỗi sáng uống 1 ly thì sau 2 tháng là khả năng đậu thai tăng lên đến 90%

3. Cách dùng

Uống 1 cốc nước hoa ngọc lan tẩm mật ong mỗi ngày, nên uống vào mỗi buổi sáng và vào một giờ cố định trong ngày.

Nước hoa ngọc lan mật ong rất thơm, vô cùng dễ uống và không hề bị đắng.

Nước hoa ngọc lan mật ong rất thơm, vô cùng dễ uống và không hề bị đắng.

Ngoài việc tăng khả năng thụ thai thì nước hoa ngọc lan còn có tác dụng chữa kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh ở phụ nữ, chữa khí hư có mùi hôi khó chịu rất tốt.

Ngoài ra những cặp vợ chồng hiếm muộn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày những thực phẩm sau:

1_50556

Cây đậu ván dại

Loại thảo dược tự nhiên này đóng vai trò quan trọng trong việc tăng số lượng tinh trùng và khả năng vận động của chúng. Bạn chỉ cần cho một muỗng canh rễ đậu ván dại khô vào cốc nước nóng và uống hàng ngày để điều trị vô sinh.

Tỏi

Tỏi rất hiệu quả trong việc điều trị vô sinh ở nam giới. Nam giới chỉ cần ăn 3-4 tép tỏi mỗi ngày có thể giúp tăng chất lượng và số lượng tinh trùng. Ngoài ra, chất allicin trong tỏi hỗ trợ quá trình lưu thông máu đến cơ quan sinh dục và ngăn ngừa chứng rối loạn cương dương.

Trứng gà

Người Arab có truyền thống ăn món “trứng gà rang hành” nhiều ngày trước đêm tân hôn bởi họ tin rằng điều đó sẽ khiến đêm tân hôn trở nên mỹ mãn. Còn các bác sĩ Ấn Độ kiến nghị rằng các đôi vợ chồng trước khi quan hệ nên ăn món cháo được nấu từ trứng gà, sữa bò và mật ong. Người Trung Quốc cũng có tập tục ăn trứng gà chiên trong ngày đại hỷ.

Giá đỗ

Giá đỗ là một thực phẩm cung cấp cho cơ thể lượng chất dinh dưỡng dồi dào bao gồm protein, các loại vitamin B2, C, caroten không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có lợi cho sinh sản. Chính vì thế, nếu các cặp vợ chồng đang gặp vấn đề về sinh sản thì nên bổ sung giá đỗ vào các bữa ăn hàng ngày để cải thiện tình trạng.

Trứng

Trong trứng có rất nhiều dưỡng chất quan trọng như kẽm, sắt, phốt pho và Vitamin A,D,B và E… rất tốt cho khả năng sinh sản. Chính vì thế, đây là lựa chọn hàng đầu trong số các loại thực phẩm điều trị bệnh vô sinh hiếm muộn. Các bạn cần chú ý để bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày của gia đình nhé.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn