Mẹ nuôi Minh thuận kể về những ngày cuối đời bí ẩn của con trai trên giường bệnh

( PHUNUTODAY ) - Những ngày cuối đời của Minh Thuận qua lời kể của mẹ nuôi đã khiến nhiều người phải xót xa, xúc động.

Minh Thuận đã trút hơi thở cuối cùng vào 8h sáng ngày 18/9 tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM. Tuy nhiên, đến 15h chiều cùng ngày, gia đình mới chính thức thông báo tin buồn này. Linh cữu của nam ca sỹ đã được đưa về nhà vào khoảng 18h.

Đông đảo người thân, bạn bè và đồng nghiệp có mặt trong căn nhà chật hẹp của Minh Thuận, thế nhưng, ở một góc sân, người ta lại thấy có người phụ nữ chạy xuôi ngược để phụ gia đình đón tiếp các nghệ sỹ và chia sẻ những câu chuyện giữa bà và giọng ca "Tình thơ". Người phụ nữ đó chính là Huệ - mẹ nuôi đã gắn bó thân thiết với Minh Thuận hơn 24 năm nay và hiện đang định cư ở Canada.

minh-thuan-phunutoday1

Bà Huệ - mẹ nuôi của Minh Thuận kể về những kỷ niệm với con trai

Bà Huệ cho biết, khoảng 24, 25 năm về trước, hồi Minh Thuận đi hải ngoại hát với Lam Trường, Kim Tử Long... cả đoàn kéo vào tiệm bà ăn. Thấy nam ca sỹ dễ thương, bà mới nhận làm con nuôi và thương anh như con ruột trong nhà. Không chỉ các anh em nghệ sỹ mà người thân trong gia đình bà Huệ cũng rất thương yêu, gắn bó với anh như ruột thịt vì Minh Thuận dễ thương, tốt bụng mà hiền quá.

Khi biết tin Minh Thuận bị ung thư, nằm viện, bà Huệ tức tốc bỏ hết việc bay từ Canada về. Về tới thì thấy con nuôi không nói được, chỉ thấy bà rồi khóc thôi. Lúc nghe tin ai cũng bị sốc lắm, vì anh có nói ai biết về bệnh tật đâu. Minh Thuận hay nói chuyện với bà qua điện thoại. Cách đây mấy tuần nói chuyện khó nghe lắm. Rồi sau đó chỉ nhắn tin thôi chứ không nói chuyện được nữa. Hôm về đến nay bà Huệ thấy Minh Thuận không nói gì được, thương lắm. Nhưng anh còn viết được cho Phương Thanh, cho bà. Chỉ hai ba hôm gần đây là bắt đầu mệt hơn, chỉ nằm một chỗ.

Bà Huệ kể tiếp, trước đó Minh Thuận cũng nhắn tin báo anh là bệnh vậy thôi nhưng nói vẫn khỏe mạnh lạc quan lắm, còn khoe với mẹ là ăn nhiều, ăn khoẻ, tăng được 5 - 6 kg. Bà nghe cũng thấy yên tâm. Trước khi nằm viện, Minh Thuận còn làm tặng bà hai cái áo, tự tay kết đính hạt tỉ mỉ vì anh thích đính hạt lên áo cho mẹ lắm.

minh-thuan-phunutoday2

Ca sỹ Minh Thuận đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 18/9

Lúc Minh Thuận nằm trong bệnh viện, bà Huệ cứ ra ra vào vào thăm anh. Đặc biệt là ngày 12/9 vừa qua, bà còn tổ chức sinh nhật cho con trong bệnh viện. Mỗi năm nào vào ngày sinh nhật con, bà đều nhớ để tặng hoa, quà và bánh. Thành ra năm nay cũng không ngoại lệ, dù con nuôi có đang nằm viện. Khi bà mang bánh sinh nhật vào thì Minh Thuận chỉ khóc nức nở. Lúc đưa bánh lên cho con đọc dòng chữ "Happy Birthday con Minh Thuận", nam ca sỹ khóc nhiều hơn. Hôm đó cũng có Phương Thanh tặng bánh và ngồi trò chuyện với con nuôi bà.

Bà Huệ chia sẻ thêm, lúc Minh Thuận khỏe mạnh, anh rất lạc quan, không tâm sự về bệnh tật hay chuyện buồn gì cả. Tính của anh cũng ít nói. Bà khen ngợi tinh thần tập thể dục và rèn luyện sức khỏe của con. Mấy ngày mới nằm bệnh viện, sáng nào con cũng chịu dậy tập thể dục hết, khỏe dữ lắm. Mới bị mười mấy ngày nay là nó mệt hơn nên nghỉ thôi.

Mẹ nuôi cho biết thần sắc Minh Thuận những ngày cuối đời vẫn bình thường, hồng hào, không có chuyện chạy thuốc nên da đen sạm, hốc hác. Gia đình chủ yếu cho anh uống sữa, ăn súp đều. Đáng tiếc là không biết di nguyện cuối đời của con là gì để thực hiện vì những ngày sắp mất Minh Thuận không còn viết được nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link