Mẹ thông thái nên tham khảo chế độ dinh dưỡng của trẻ em Nhật Bản

( PHUNUTODAY ) - Nhật Bản được biết đến là đất nước có tỷ lệ trẻ em mắc chứng bệnh béo phì thấp nhất thế giới. Để có được điều đó phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng lành mạnh kết hợp cùng các hoạt động thể chất hàng ngày dành cho trẻ. Đây cũng là điều mà mẹ Việt khi chăm con nên học tập

Để bé phát triển khỏe mạnh và tăng cường trí thông minh,điều quan trọng mẹ nên chú ý là chế độ dinh dưỡng kết hợp cùng các hoạt động thể chất hàng ngày. Đây cũng là điểm mấu chốt trong chế độ dinh dưỡng của trẻ em ở Nhật Bản. Bên cạnh đó, có rất nhiều điều thú vị mẹ Việt nên áp dụng từ chế độ dinh dưỡng của trẻ em tại Nhật Bản

Một chế độ dinh dưỡng với nhiều loại thực phẩm từ thực vật

dinh 3

Một phần là chế độ ăn uống được các bậc phụ huynh chuẩn bị rất hợp lý. Trẻ con ở Nhật được bố mẹ cho ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây, rau củ, đậu, ngũ cốc nguyên hạt và cá giàu omega 3. Đồng thời, chúng ít tiêu thụ thực phẩm chế biến chứa nhiều đường và muối.

Những đứa trẻ ở đất nước mặt trời mọc cũng được khuyến khích thử các loại thực phẩm mới. Điều này sẽ kích thích trẻ có niềm vui trong bữa ăn hơn, giảm nhàm chán và áp lực với những trẻ lười ăn. 

Cá là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất đối với trẻ em Nhật Bản

dinh 1

Cá được xem là món ăn được người Nhật ưa chuộng, đặc biệt là cá biển như cá thu, cá hồi, cá ngừ… Vì trong cá biển có chứa nhiều DHA – một loại acid béo không no có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của tế bào não và thần kinh, thiếu chất này con người sẽ giảm trí nhớ và kém thông minh, đặc biệt là trẻ nhỏ. Đó cũng chính là lý do vì sao người Nhật lại bổ sung cá thường xuyên vào các bữa ăn của họ. Bí quyết này đã giúp họ nuôi dưỡng thành công những đứa trẻ khỏe mạnh và thông minh.

Khẩu phần ăn được chia nhỏ

dinh

Phụ huynh Nhật luôn có bữa ăn nhỏ, bữa ăn nhẹ cho con với số lượng và tần suất phù hợp. Trẻ em Nhật sẽ được dùng các bữa ăn nhẹ không hại sức khỏe như trái cây, hoa quả, sữa chua.

Khẩu phần ăn của các bé rất nhỏ, chỉ để trong những đĩa xinh xinh. Trẻ cũng được khuyến khích tự lấy thức ăn theo ý thích, mỗi đĩa là một phần nhỏ. 

Những nguyên tắc được thiết lập trong các bữa cơm gia đình

nh

Các gia đình Nhật cũng khuyến khích ăn cơm gia đình, để tạo sự ấm cúng và cảm giác ngon miệng. Điều này giúp ích rất nhiều cho sự phát triển não bộ của trẻ.Ở Nhật, cha mẹ không quản lý và ép con ăn quá nhiều. Họ thiết lập những nguyên tắc, sự hướng dẫn để con cái làm theo, lắng nghe những câu hỏi của chúng, giải thích một cách hợp lý về các nguyên tắc đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link