Cha mẹ cho trẻ ăn loại thực phẩm này, còn quý hơn cả vàng

( PHUNUTODAY ) - Trong trứng gà có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của trẻ.

Giá trị dinh dưỡng của trứng

Trứng cũng là nguồn vitamin và chất khoáng tốt. Các chất khoáng như sắt, kẽm, đồng, mangan, iốt... tập trung hầu hết trong lòng đỏ. Lòng đỏ có cả các vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu (vitamin A, D, K).

Trong lòng trắng trứng chỉ có một ít vitamin tan trong nước (B2, B6). Cả trong lòng đỏ, lòng trắng có chất Biotin. Biotin là vitamin B8, tham gia vào chu trình sản xuất năng lượng để sản xuất năng lượng của cơ thể.

Chất đạm của lòng đỏ trứng chủ yếu thuộc loại đơn giản và nằm ở trạng thái hoà tan, chất đạm của lòng trắng chủ yếu là Albumin và cũng có thành phần các axit amin tương đối toàn diện.

Chất đạm của trứng là nguồn rất tốt các acid amin cần thiết có nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể, đặc biệt cần thiết cho sự phát triển cả về cân nặng và chiều cao của trẻ.

Trứng là thức ăn quen thuộc và giàu dinh dưỡng, các chất dinh dưỡng lại ở tỉ lệ cân đối, do vậy trứng có thể sử dụng cho cả trẻ em và người lớn. Với trẻ nhỏ dưới 5-6 tháng một tuần chỉ nên ăn 3 lần, mỗi lần ½ lòng đỏ trứng gà dưới dạng nấu bột hay nấu cháo.

Lợi ích của trứng đối với trẻ nhỏ

thucphamtotchotre.pntd

Phát triển trí não

Cholesterol và choline có trong lòng đỏ trứng giúp phát triển trí não. Cholesterol trong trứng là cholesterol tốt, nó giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể và sản sinh nhiều hormone. Choline giúp phát triển trí não và cũng rất tốt cho tim mạch.

Tốt cho mắt

Trứng gà chứa hai chất chống oxy hóa là lutein và zeaxanthin có thể bảo vệ mắt khỏi những hư tổn liên quan đến tiếp xúc tia cực tím. Những chất chống oxy hóa này giúp tạo võng mạc, do đó giảm nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể trong tương lai.

Phát triển xương và cung cấp năng lượng

Các vitamin có trong trứng như vitamin D, A, E và K giúp xương phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, protein giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Riboflavin có trong lòng trắng trứng giúp giải phóng năng lượng, từ đó chuyển hóa và sản xuất tế bào hồng cầu.

Cho trẻ ăn lượng trứng bao nhiêu?

Trứng là thực phẩm rất tốt nhưng cũng không nên cho ăn quá nhiều, vì hàm lượng chất béo trong trứng cao làm bé dễ bị đầy bụng, khó tiêu rối loạn tiêu hóa. Tùy theo tháng tuổi mà cho bé ăn trứng với số lượng khác nhau:

- Trẻ 6 – 7 tháng tuổi: chỉ nên ăn 1/2 lòng trứng gà/bữa, ăn 2-3 lần/tuần

- Trẻ 8-12 tháng tuổi: ăn 1 lòng đỏ/bữa, ăn 3 – 4 bữa trong 1 tuần.

- Trẻ 1-2 tuổi: nên ăn 3-4 quả trứng/tuần. ăn cả lòng trắng.

- Trẻ từ 2 tuổi trở lên nếu bé thích trứng có thể cho ăn 1 quả/ngày

Xem thêm:

1. Mẹo chữa lang ben an toàn và hiệu quả cho bé, cha mẹ nào cũng nên biêt

Theo:  khoevadep.com.vn copy link