Mẹ trẻ khoe mâm cơm: Chị em không chỉ "khóc thét" khi nhìn thấy điều này, mà còn phát hiện sự thật gây “sốc”

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ "khóc thét" khi nhìn thấy bát canh dị thường và món thịt rạng toàn ớt, dân mạng còn tinh ý phát hiện ra rằng đây thực chất là mâm cơm mà chủ thớt đạo của người khác.

Có một điều không thể chối cãi rằng mạng xã hội ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Người ta không chỉ tâm sự, trò chuyện hay giải trí ở đây mà còn kinh doanh buôn bán hay chia sẻ mọi kinh nghiệm trong cuộc sống.

Và các bà nội trợ cũng không ngoại lệ. Chỉ cần dạo một vòng trên Facebook, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những bài viết chia sẻ về chuyện bếp núc, nấu nướng, nhà cửa, trồng rau,...

Trong đó nhiều nhất vẫn là mâm cơm hàng ngày - một trong những mối quan tâm hàng đầu của các chị em.

Mới đây, bà mẹ trẻ có tên B.T đã đăng tải một bữa ăn gia đình mà mình vừa nấu xong. Chị viết: "Mâm cơm ngày lạnh của nhà em chỉ đơn giản thế này thôi ạ.

Mâm cơm của bà mẹ trẻ đã nhận nhiều chỉ trích của cộng đồng mạng

Mâm cơm của bà mẹ trẻ đã nhận nhiều chỉ trích của cộng đồng mạng

Gồm thịt bằm rang khô, mướp xào thịt bò, hoa bí xào tỏi và canh cua nấu mướp mùng tơi. Em vừa nấu xong nên khoe với các mẹ luôn. Mời các mẹ ăn với nhà em nhé!"

Bữa cơm hàng ngày tưởng chừng như rất đơn giản nhưng vẫn luôn là một đề tài được hội chị em quan tâm. Vì vậy mà mâm cơm nhà chị B.T ngay lập tức đã khiến các bà nội trợ chú ý. Đáng nói là tất cả đều tập trung vào bát canh bởi hình thức có phần dễ gây liên tưởng của nó:

- Nhìn bát canh xong muốn khóc luôn!

- Em nói thật lòng, em đang nhìn các món khác rõ ngon lành nhưng đến khi thấy bát canh thì "đứng hình" luôn.

- Bát canh hơi dị nhỉ? Không biết bạn nấu cái gì mà ra như vậy nữa.

 Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhìn trong món thịt băm có vẻ cũng hơi nhiều ớt. Một số người không ăn được ớt chỉ biết khóc thét.

- Một facebook T.H lên tiếng “Bạn cho nhiều ớt thế kia không sợ đau dạ dày à?”

- Mẹ nó ăn nhiều ớt thế, mình không ăn được cay nên nhìn thấy là hoảng rồi. Một người khác bình luận.

Tuy nhiên, ngoài bát canh và món thịt băm bị chị em chỉ trích thì một điều khác khiến chị em quan tâm hơn, đó chính là mâm cơm của B.T thực chất là đạo của người khác.

Trước sức ép đến từ hội chị em như vậy, chị B.T đã phải xóa bài viết của mình trong nhóm đăng tải.

Ăn ớt vừa đủ có nhiều tác dụng nhưng ăn quá nhiều gây hại cho sức khỏe

Ăn ớt vừa đủ có nhiều tác dụng nhưng ăn quá nhiều gây hại cho sức khỏe

Các chuyên gia khuyến cáo ăn ớt vừa đủ có nhiều lợi ịch nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ có những tác hại như sau:

Ăn ớt nhiều và ớt quá cay có thể gây bỏng ở miệng, lở miệng, có thể nổi mụn nhọt, nóng rát vùng dạ dày, đi tiêu có cảm giác nóng rát ở hậu môn..., nên cũng có thể gọi là gây "nóng trong người". Vì vậy, nếu ăn ớt thì nên vừa đủ, không nên dùng quá nhiều.

Ăn nhiều ớt cay cũng ảnh hưởng đến dạ dày: có thể gây viêm dạ dày, nôn ói, ợ chua, đau nóng rát dạ dày hoặc gây trào ngược dịch vị từ dạ dày lên thực quản gây bỏng nóng rát sau xương ức. Ớt cay cũng có thể kích thích khởi phát cơn đau viêm loét dạ dày - tá tràng ở những người có bệnh trước đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link