5 sai lầm khi chế biến thịt bò sẽ khiến cả nhà gặp họa, bỏ ngay nếu không muốn hối hận

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm trong chế biến thịt bò dưới đây, sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng của thịt và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người.

Không buộc miếng thịt bò lại

Thịt thăn mềm không có hình dạng nguyên khối như những phần thịt khác mà nó sẽ có phần dày phần mỏng trên một miếng thịt. Thường nếu bạn không buộc miếng thịt bò, thịt sẽ không chín đều. Những phần mỏng sẽ chín quá kỹ trong khi đó những phần dày hơn có khả năng còn sống rất cao.

Ướp gia vị chưa ngấm đều

Thăn thịt tuy nạc nhiều và mềm hơn những bộ phần khác, tuy nhiên nó lại không có mùi thơm đăch trưng của bò. Do đó, nếu bạn ướp qua loa, hay nấu quá vội vàng mà không đợi thịt ngấm đều gia vị thì món ăn sẽ không đạt tới độ thơm ngon và hấp dẫn.

Nên ướp gia vị thấm đều trước khi nấu

Nên ướp gia vị thấm đều trước khi nấu

Nấu thịt quá kỹ và

Vì thăn bò quá mỏng và mềm, nên việc chế biến thăn thịt bó quá lâu sẽ làm cho miếng thịt bò của chúng ta bị khô và dai.

Nếu bạn vội vàng cắt miếng thịt thăn bò vừa chế biến xong thì những chất dịch ngon lành từ miếng thịt sẽ tràn ra trên thớt hoặc đĩa thay vì sẽ nằm gọn trong miệng để bạn cảm nhận hết độ ngon của nó. Nếu làm như vậy miếng thịt bạn ăn sẽ không ngon mà bị khô và hương vị cũng không còn hấp dẫn nữa.

Thịt bò nên nấu vừa chín không sống và không chín quá

Thịt bò nên nấu vừa chín không sống và không chín quá

Nấu thịt bò quá tái

Đành rằng thịt bò tái có thể ngon, ngọt, mềm hơn thịt bò chín. Nhưng đây là thói quen xấu cần phải bỏ. Bởi nguy cơ gây bệnh rất cao.

Hiện nay, việc nuôi trồng và giết mổ, vận chuyển đôi khi không được đảm bảo nên thịt rất dễ bị nhiễm khuẩn. Để đảm bảo sức khỏe, không lo sợ ký sinh trùng hoặc sán thâm nhập cơ thể, bạn nên bỏ thói quen ăn thịt bò tái hoặc chưa nấu chín. Cần thực hiện ăn chín, uống sôi, chọn kỹ, rõ nguồn gốc trước khi chế biến.

Không sơ chế kỹ thịt trước khi nấu

Thăn bò luôn có một lớp da màu trắng tương đối dày phủ lên trên bề mặt của miếng thịt bò. Do đó, phần thịt này rất dai và khó cắt xuyên qua. Và khi nấu, cho dù bạn có nấu chín hay sơ chế kỹ cỡ nào cũng không thể làm nó hết dai được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link