Mẹ Việt kiều vừa sinh xong đã phải "cắn răng chịu đau" tắm cho con... Lấy chồng xa khổ lắm ai ơi...

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ lấy chồng xa thiệt đủ đường, trăm công nghìn việc tự tay lo tất. Bà mẹ Việt kiều dưới đây vừa sinh xong đã phải làm mọi việc. Vết đau chưa lành vẫn phải cắn răng chịu đựng để tắm cho con và làm việc nhà.

Ai đã trải qua những lần sinh nở chắc chắn hiểu được nỗi đau người phụ nữ phải ghánh chịu. Để những đứa con được ra đời khỏe mạnh, mẹ phải chịu không biết bao nhiêu đau đớn. Vậy nhưng vì con, mẹ đã vượt qua tất cả, quên hết nỗi đau để chăm sóc con.

Mới sinh con đau lắm chứ nhưng mẹ vẫn phải lếch thếch xuống giường tắm cho con... Đó là câu chuyện của bà mẹ Việt kiều có nickname Vợ Hạnh.

Trên một trang mạng xã hội, chị Hạnh đã chia sẻ những khó khăn mình gặp phải nơi đất khách quê người, nơi chỉ có một mình phải lo toan mọi việc, không có sự giúp đỡ của bố mẹ, người thân.

lay-chong-xa-1-phunutoday.vn

 

Ngay từ khi chia sẻ, đoạn tâm sự đã thu hút được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Đa số chỉ em đều thông cảm cho hoàn cảnh của bà mẹ xa quê. Kèm theo đó là những lời động viên khích lệ để chị vượt qua khó khăn trước mắt. Có nhiều người dành tặng cho chị những lời khen và hướng dẫn chi tiết hơn về cách tắm cho con để chị có thêm kinh nghiệm.

lay-chong-xa-2-phunutoday.vn

 

lay-chong-xa-3-phunutoday.vn

Rất nhiều người tham gia bình luận.

Cha ông ta có câu:

"Con gái mà lấy chồng xa

Như con heo nái khái tha vào rừng"

Quả đúng không sai các mẹ ạ. Con gái lấy chồng xa thì phải tự buôn ba kiếm sống. Những lúc ốm đau bệnh tật cũng chỉ có chồng con. Nếu may mắn lấy được người chồng thương yêu, biết quan tâm chia sẻ thì còn đỡ, lỡ vỡ phải ông chồng vũ phu, vô tâm thì đúng là khổ trăm bề. Vậy nên, con gái ạ! nếu có điều kiện thì nên lấy chồng gần nhà để nhỡ ra có chuyện còn có bố mẹ và người thân giúp đỡ. con gái nhé...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link