Ông bố đảm hỏi cách chăm con khiến chị em chao đảo và "phục sát đất"

( PHUNUTODAY ) - Trước sự tìm tòi cẩn thận của ông bố trẻ về các kỹ năng chăm con mọn, nhiều bà mẹ dày dặn kinh nghiệm cũng phải ngả mũ chào thua. Ai cũng khâm phục và dành tặng anh biệt danh là "ông bố của năm".

Nói đến chăm con, mọi người nghĩ ngay đến các "bà mẹ bỉm sữa". Ấy vậy mà, có không ít các ông chồng trở thành bố đảm khi thể hiện tài năng chăm sóc con cái mà nhiều chị em học mãi cũng không theo kịp.

Tắm cho con mỗi ngày, cho con ăn theo giờ là việc làm thường xuyên của ông bố trẻ có nickname Mao Nguyen. Ông bố đảm ấy vừa lên một diễn đàn nuôi con để hỏi các mẹ thông thái cách làm thế nào để con ăn mà không bị nôn, trớ, tìm lý do cho việc con thường xuyên vặn vẹo mỗi khi ăn xong... 

bo-cham-con-2-phunutoday.vn

Ông bố đảm ấy vừa lên một diễn đàn nuôi con để hỏi các mẹ thông thái cách làm thế nào để con ăn mà không bị nôn, trớ, tìm lý do cho việc con thường xuyên vặn vẹo mỗi khi ăn xong... 

bo-cham-con-3-phunutoday.vn

 Hình ảnh đầy ấn tượng của ông bố trẻ khiến chị em chao đảo.

bo-cham-con-4-phunutoday.vn

 Tắm cho con không chỉ là việc riêng của các bà mẹ bỉm sữa nữa. Các ông chồng hãy học tập nhé!

Ngay từ khi đăng tải, những câu hỏi tưởng chừng như "rất đời thường" ấy lại thu hút nhiều sự quan tâm của động đồng. Phải chăng nó đặc biệt là ở chỗ câu hỏi ấy được đặt ra từ một người đàn ông - một đấng mày râu lỗi lạc.

Rất nhiều chị em thể hiện sự khâm phục và thi nhau truyền đạt bí quyết. Thậm chí, có người còn hướng dẫn một cách rất cụ thể và chi tiết, giúp ông bố trẻ có thêm kinh nghiệm để chăm con tốt hơn nữa.

bo-cham-con-5-phunutoday.vn

 

bo-cham-con-6-phunutoday.vn

Nhiều người hướng dẫn cụ thể giúp ông bố trẻ dễ dàng trong việc chăm con. 

Bà xã của ông bố đảm này chính là cô giáo trẻ từng bị xe công nông chèn ngang người nhưng vẫn quyết cứu con trong bụng khiến dư luận xúc động trong suốt thời gian qua.

Cụ thể, sáng 21/9/2016, chị Nguyễn Thị Hường (sinh năm 1988, Phủ Lý, Hà Nam) bị xe công nông chở lúa chèn ngang qua người khi đang trên đường đi làm. Vụ tai nạn khiến chị gãy toàn bộ xương sườn, hai lá phổi dập nặng, mất khả năng tự hoạt động và vùng xương bả vai phải bị tổn thương.

Nghiêm trọng hơn, thời điểm xảy ra tai nạn, chị Hường đang mang thai đứa con thứ hai được 28 tuần tuổi.Một số người thân cho biết hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Hường hiện nay rất khó khăn.

Chị Hường hiện là giáo viên hợp đồng, lương tháng chỉ vỏn vẹn 1,5 triệu đồng, trích từ nguồn đóng góp của phụ huynh ở quê. Trong khi chồng chị - anh Nguyễn Văn Mão (sinh năm 1987) - cũng là giáo viên của một trường tiểu học khác, thu nhập không đáng kể.

Giờ đây, khi đứa trẻ ra đời trước sự cương quyết của người mẹ thì việc chăm con chuyển sang cho bố phụ trách. Điều này cũng đã khiến nhiều người cảm động . Cháu không được bú sữa mẹ vì mẹ cháu phải uống kháng sinh để điều trị bệnh. Mọi việc chăm sóc chuyển sang cho bố cháu. Mặc dù lúc đầu cũng hơi vụng về nhưng lâu dần việc chăm con của ông bố cũng thành thạo và khéo léo hơn.

Các nhà hảo tâm muốn giúp đỡ chị Nguyễn Thị Hường có thể gửi đến:

- Nguyễn Văn Mão (chồng chị Hường), số tài khoản: 2904215004696. Ngân hàng Agribank, chi nhánh thị trấn Quế, tỉnh Hà Nam.

- Hoặc Nguyễn Thị Hương (chị chồng chị Hường), số tài khoản: 16001012017308. Ngân hàng Maritimebank, chi nhánh Đồng Văn, tỉnh Hà Nam.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn