Cháy lớn ở Khu công nghiệp Ngọc Hồi: Cột khói bốc cao hàng trục mét, hàng trăm người thi nhau tháo chạy

( PHUNUTODAY ) - Đám cháy phát ra từ một khu xưởng của công ty gỗ sau đó lan sang các khu xưởng khác chứa thủy tinh, dây điện, thiết bị, phụ tùng ô tô.

Lúc khoảng 10h30 ngày 2/12, tại khu tại nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 chứa toàn đồ gỗ, nằm trong khu công nghiệp Ngọc Hồi (ven quốc lộ 1A, thuộc địa phận huyện Thanh Trì , Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn.

chay lon 4 - phunutoday

Cháy lớn xảy ra ở Khu công nghiệp Ngọc Hồi ( Ảnh: Định Nguyễn/ Kênh 14).

Theo thông tin ban đầu, khi phát hiện đám cháy, nhiều công nhân nhanh chóng chạy thoát ra khỏi khu vực nhà xưởng đồng thời thông báo cho lực lượng chức năng.

Chị Nguyễn Thị Nga làm gần khu nhà cháy cho biết, đây là nhà kho chứa đồ của nhiều công ty. Đám cháy phát ra từ một khu xưởng của công ty gỗ sau đó lan sang các khu xưởng khác chứa thủy tinh, dây điện, thiết bị, phụ tùng ô tô.

chay lon 8 - phunutoday

Đám cháy phát ra từ một khu xưởng của công ty gỗ sau đó lan sang các khu xưởng khác (Ảnh: Dân Trí).

Đến thời điểm gần 12h trưa hàng trăm chiến sĩ cảnh sát vẫn đang nỗ lực dập lửa. Nhiều lượt xe cứu hỏa từ các phòng cảnh sát PCCC ở các quận được tăng cường. Hàng hoá bên trong khu vực nhà xưởng bị thiêu rụi. Hàng trăm công nhân được huy động vào cứu hàng hoá trước khi lửa lan đen khu nhà xưởng.

chay lon 7 - phunutoday

Lực lượng chữa cháy phải đục tường để khéo ống dẫn nước tiếp cận hiện trường đám cháy.

Đến khoảng 12h30, công tác dập lửa vẫn đang được các chiến sĩ PCCC gấp rút thực hiện. một số xe chữa cháy cũng được huy động đến hiện trường.

Đến khoảng 12h45, đám cháy cơ bản đã được dập tắt, tuy nhiên vẫn chưa thể thống kê thiệt hại về tài sản.

chay lon 2 - phunutoday
chay lon 6 - phunutoday

Nhiều háng hóa trong nhà kho bị bốc cháy (Ảnh: Định Nguyễn).

Nguyên nhân của đám cháy ban đầu được xác định do một thợ hàn hàn ống khói cho công ty gỗ. Mối hàn rơi vào gỗ khiến ngọn lửa bùng lên và cháy dữ dội.

chay lon  1 - phunutoday
chay lon 5 - phunutoday
chay lon 3 - phunutofay

Đám cháy cơ bản đã được khống chế (Ảnh: Kênh 14).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link