Mẹ "xây" căn bếp vô cùng sang trọng cho con gái chỉ với bìa các-tông

( PHUNUTODAY ) - Phát minh ra những trò chơi mới, món ăn ngon, kiểu tóc đẹp…chỉ là một trong rất nhiều những siêu khả năng của mẹ.

Phát minh ra những trò chơi mới, món ăn ngon, kiểu tóc đẹp…chỉ là một trong rất nhiều những siêu khả năng của mẹ. Điều này hoàn toàn không sai. Rodessa Villanueva-Reye một bà mẹ trẻ đến từ Philippines thậm chí đã xây hẳn cho con gái cưng của mình một căn bếp trong mơ với nguyên liệu chỉ từ những vỏ hộp các-tông bình thường.

Món quà đặc biệt của bà mẹ này dành cho con gái thậm chí còn có giá trị hơn những món quà mua ở các cửa hàng đồ chơi đắt tiền. Loạt ảnh về căn bếp được Rodessa đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự thích thú của hàng chục nghìn cư dân mạng.

ba-me-xay-cho-con-gai-can

Bà mẹ trẻ cho biết, việc đầu tiên là phải thu thập những thùng các-tông thừa của gia đình cũng như hàng xóm xung quanh, sau đó vẽ tay thành những phác thảo cho một căn bếp nhỏ.

ba-me-xay-cho-con-gai-can

Chồng của Rodessa cũng tích cực giúp đỡ vợ trong quá trình thực hiện.

ba-me-xay-cho-con-gai-can

Việc vẽ cửa tủ, đánh dấu những nơi sẽ để bếp và bồn rửa mặt được thực tiếp tiếp theo.

ba-me-xay-cho-con-gai-can

Tất cả các chi tiết đều được cố định bằng băng dính to bản.

ba-me-xay-cho-con-gai-can

Một bát inox cũ được bà mẹ trẻ tận dụng làm bồn rửa bát. Vòi rửa được lấy từ một chai dầu gội bỏ đi.

ba-me-xay-cho-con-gai-can

Hình ảnh trước và sau khi căn bếp hoàn thiện.

ba-me-xay-cho-con-gai-can

Món quà đặc biệt của bà mẹ này dành cho con gái thậm chí còn có giá trị hơn những món quà mua ở các cửa hàng đồ chơi đắt tiền.

Thời gian gần đây, nhiều ông bố bà mẹ ở các nước trên thế giới liên tục chia sẻ ảnh đồ chơi bằng từ thùng giấy các-tông mà họ đã mày mò làm cho bé cưng của mình. Những ngôi nhà đồ chơi be bé không chỉ được các bé đón nhận với niềm hạnh phúc tột cùng mà còn được rất nhiều phụ huynh trên khắp thế giới hưởng ứng, khen ngợi.

Và các ông bố bà mẹ Việt cũng đã nhanh chóng bắt tay thực hiện cho bé yêu của mình. Cũng vẫn là tận dụng những thùng các-tông bỏ đi, bố mẹ Việt đã khiến cho con yêu nhảy cẫng lên, la hét vang nhà vì thích thú.

Anh Lê Nguyễn Sơn Tùng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã khiến con gái tỉnh cả ngủ khi nhìn thấy món quà bố dành tặng. Anh cho biết, sau khi xem chương trình TV hướng dẫn làm nhà từ thùng các-tông và thấy con gái tỏ vẻ thích thú, anh quyết định “cất nhà” cho con. Chỉ sau khoảng một tiếng đồng hồ loay hoay vẽ vẽ, cắt cắt, anh đã hoàn thiện ngôi nhà nhỏ làm từ thùng các-tông đựng TV và khoảng 5.000đ tiền băng keo.

Cô con gái 3 tuổi của anh Tùng sau khi ngủ trưa dậy thấy ngôi nhà bố làm cho mình đã tỉnh cả ngủ và mang hết gấu bông, búp bê vào nhà. Thậm chí, cô bé còn bế cả em trai mình vào chơi cùng. Đến tối cũng đòi ngủ luôn trong đấy, nhất quyết không chịu lên giường ngủ. Thành quả của anh sau khi chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ mọi người.

ba-me-xay-cho-con-gai-can

(Ảnh: Facebook nhân vật)

ba-me-xay-cho-con-gai-can

Cô con gái 3 tuổi của anh Tùng sau khi ngủ trưa dậy thấy ngôi nhà bố làm cho mình đã tỉnh cả ngủ và mang hết gấu bông, búp bê vào nhà.

ba-me-xay-cho-con-gai-can

Con gái anh Tùng rất hào hứng với căn nhà mà bố “cất” cho. Thành phẩm của anh cũng nhận được sự khen ngợi của cộng đồng mạng. (Ảnh: Facebook nhân vật)

Chị Nguyễn Minh Ngọc (còn được mọi người gọi là mẹ Nghé) đã đầu tư cho con gái hẳn gian bếp khá hoành tráng, cũng từ thùng các-tông đựng hàng hóa. Vốn là bà mẹ thích mày mò làm đồ chơi cho con, nên theo chị Ngọc, chị hoàn thành gian bếp này cũng khá dễ dàng, chỉ trong 4 giờ đồng hồ. Chị cho biết, chị làm gian bếp này trong lúc con đi học, khi bé Nghé về nhà đã rất bất ngờ, thích thú, “wow” một cái rồi đeo tạp dề vào làm ngay.

ba-me-xay-cho-con-gai-can-bep-hoanh-trang-chi-bang-bia-cac-tong-11-phunutoday.cn

 

ba-me-xay-cho-con-gai-can

 

ba-me-xay-cho-con-gai-can

 

ba-me-xay-cho-con-gai-can

 

ba-me-xay-cho-con-gai-can

Bé Nghé rất thích thú với gian bếp mẹ tặng. (Ảnh: Facebook nhân vật)

Anh Nguyễn Hữu Tứ đã cùng gia đình nhỏ “cất nhà” cho bé yêu. Anh cho biết, chỉ hai ngày cùng nhau tô tô, vẽ vẽ, ngôi nhà bé xinh đã hoàn thành. Và tuy đã làm từ lâu nhưng bé con anh vẫn rất thích chơi đùa trong ngôi nhà này.

ba-me-xay-cho-con-gai-can-bep-hoanh-trang-chi-bang-bia-cac-tong-22-phunutoday.cn

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn