Hai mẹ con bị nước cuốn trôi khi chèo thúng qua sông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chính quyền huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) vẫn đang tiến hành tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Kim Loan bị nước cuốn trôi cùng con trai vào sáng qua

Theo thông tin ban đầu, vào 7 giờ sáng ngày 31/7, chị Lê Thị Kim Loan (sinh năm 1977, ngụ thôn Hiệp Phước, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đưa con là cháu Huỳnh Văn Trường (sinh năm 2010) đi làm rẫy.

Đoạn đường từ nhà tới rẫy thanh long hai mẹ con chị Loan phải qua một con sông nên đã dùng chiếc thúng chai của gia đình để di chuyển. Do nước lớn, dòng chảy xiết đã cuốn thúng chai đi nhanh làm thúng bị lật, hai mẹ con chị Loan rớt xuống sông, bị nước cuốn trôi.

me
Đoạn sông Phan, nơi xảy ra vụ chết đuối - Ảnh: Lê Long/CATP HCM.

Lúc xảy ra tai nạn trên đoạn sông không có người nên không ai biết để cứu. Đến trưa cùng ngày, gia đình không thấy mẹ con chị Loan về mới đi tìm và phát hiện ra sự việc.

Người dân đã đi trình báo với chính quyền địa phương nhờ giúp đỡ. Đến 14 giờ chiều 31/7, lực lượng chức năng đã tìm thấy vớt được thi thể người con là cháu Huỳnh Văn Trường.

Người dân cùng chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thi thể chị Loan.

Cảnh báo khi vượt qua sông, suối mùa mưa lũ

Hiện nay trên địa bàn cả nước, đặc biệt là tại các tỉnh trung du, miền núi còn tình trạng người dân sử dụng các phương tiện, thiết bị tự chế để vượt sông, suối, không bảo đảm an toàn và đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc, gây thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân.

Để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc, các cơ quan chức năng, chính quyền cơ sở, trường học cần quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho người dân, học sinh. Đặc biệt, tại các khu vực gần sống suối, cần có hệ thống biển báo, cảnh báo cầu chắn ngăn chặn; tăng cường hoạt động của lực lượng cơ quan chức năng. Các xã, thôn bản có đường tràn cần tổ chức giám sát theo dõi, túc trực thường xuyên, xử lý các sự cố trong phạm vi, khả năng. Mỗi người dân cần tránh tâm lý chủ quan, không cố tình vượt sông suối khi đã có sự cảnh báo nguy hiểm từ các cơ quan chức năng. Trong trường hợp vượt sông suối, cần chú ý quan sát cột báo độ sâu của nước ở 2 bên ngầm, cân nhắc kỹ lưỡng về lưu lượng dòng nước, tốc độ dòng chảy ở khắp lòng suối, chỗ nông chỗ sâu…, chọn một khúc sông rộng, cạn, ít bùn, không lún, nước trong, để đi qua, đặc biệt cẩn trọng khi đi qua chỗ sông suối mới đến lần đầu.

Phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm úp tại vườn rau
Phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm úp tại vườn rau
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm úp trong một khu vườn được người dân phát hiện và bế lên khiến ai xem cũng phải xót xa, đau lòng.
Thương tâm những cặp song sinh dính liền ở Việt Nam
Thương tâm những cặp song sinh dính liền ở Việt Nam
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây xuất hiện liên tiếp những cặp song sinh dính liền phức tạp. Đây là một thách thức lớn với các y bác sỹ Việt Nam.
2 đứa trẻ bỗng mồ côi cả cha lẫn mẹ chỉ trong 6 tháng giờ ra sao?
2 đứa trẻ bỗng mồ côi cả cha lẫn mẹ chỉ trong 6 tháng giờ ra sao?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ trong vòng 6 tháng, 2 đứa trẻ tội nghiệp bỗng mồ côi cả cha lẫn mẹ vì tai nạn giao thông, không biết cuộc đời 2 bé rồi sẽ đi về đâu?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn