Mệnh này cực hợp để nuôi Chó: Chỉ cần 1 con cũng mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, có một mệnh rất hợp để nuôi chó, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Chó là loài động vật được rất nhiều người yêu thích. Bản tính gần gũi, trung thành, khôn ngoan, chó được chọn là vật nuôi phổ biến nhất ở các gia đình. Nhưng bạn có biết rằng, nuôi cho chuẩn theo phong thủy còn giúp mang lại may mắn và tài lộc.

nuoi-cho1

Nuôi chó phong thủy theo tuổi

Chó là 1 trong 12 con giáp, ứng với chữ Tuất, thuộc hành thổ và có tính dương rất mạnh. Xét về ngũ hành thì mệnh Mộc hợp nuôi chó nhất, vì Mộc thắng Thổ. Ngoài ra, các tuổi Dần, Mão, Ngọ và những người sinh từ tháng 10 đến tháng 2 cũng nuôi chó rất hợp. Bên cạnh đó, Tuất và Thìn nằm trong tứ hành xung, cho nên những người sinh năm Thìn hoặc tháng Thìn (tháng 3 âm lịch) không nên nuôi chó.

nuoi-cho

Màu sắc lông chó ảnh hưởng đến tài vận:

Chó có màu sắc thường gặp là đen, trắng, nâu, đỏ hoặc là sự kết hợp của nhiều màu trên phủ lên toàn bộ cơ thể của chó.

Theo quan niệm thì chó nâu được cho là có nhiều đặc điểm tốt nhất, và chó trắng thì ngược lại vì thế chúng ta thường được khuyên nuôi chó có lông màu nâu.

Tuy nhiên, loại chó toàn thân màu trắng, đầu vàng, trên lưng có dấu ấn như hình mặt trăng tròn, thường có mắt và mũi màu hồng, đỏ hoặc nâu, ấn tròn phải nằm ở chính giữa lưng, gốc đuôi phải có thêm một cái ấn nữa. Chó này còn có tên là "vương cẩu" hoặc "thần cẩu", theo kinh nghiệm dân gian, nuôi chó này thì chủ nhân sẽ thăng quan tiến chức rất nhanh, tiền tài tấn phát.

Hắc cẩu còn gọi là chó mực, toàn thân đều đen tuyền, dân gian cho rằng loại chó này mắt thấy được ma và ma quái rất kỵ loại chó này.

"Hắc cẩu tứ bạch": Giống chó đen nhưng dưới bụng và bốn chân đều trắng, như mang tất ở chân, loại chó này cũng mang đến sự giàu sang cho gia chủ.

Ngoài ra, chó lông xù cũng được cho là giống chó có phong thủy tốt, giúp cuộc sống gia đình trở nên nhẹ nhàng, có nhiều cơ hội mới.

nuoi-cho3

Một số điều cấm kỵ khi nuôi chó phong thủy

Tuyệt đối tránh dùng chuồng chó bằng kim loại vì chó thuộc mệnh Mộc tương khắc với Kim, tốt nhất nên dùng chuồng gỗ. Các hướng tốt để đặt chuồng chó là Đông, Đông Bắc, Nam, Tây Bắc. Ngược lại, nếu nhà ở của bạn hay chuồng chó hướng về phía Đông Nam thì chó sẽ dễ bị bệnh hơn vì trong phong thủy đây là hướng rồng trấn giữ.

Không đặt chuồng chó ở góc nhà hay dưới cửa sổ, nên đặt chuồng dựa vào tường, tránh các vị trí cửa ra vào.

Treo quá nhiều tranh ảnh chó hay các vật nuôi khác trong nhà là việc nên tránh, điều này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ tình cảm của gia chủ, đặc biệt là với những người đang độc thân.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link