Rán cá đừng cho ngay vào chảo, thêm bước này da cá giòn rụm, thịt mềm ngọt

( PHUNUTODAY ) - Cá rán là một món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng nhưng nhiều chị em nội trợ ngại chế biến. Lý do là khi rán cá dễ bị bắn dầu tung tóe, thịt cá nát nhìn mất thẩm mỹ.

Trong mâm cơn gia đình của người Việt, cá là thực phẩm giàu đạm quen thuộc. Không chỉ mềm thơm, thịt cá còn có lượng đạm cao, chất béo thấp, giá thành rẻ, bất cứ lứa tuổi nào cũng có thể sử dụng.

Với cá, chúng ta còn có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau chẳng hạn như nấu chua, kho, hấp, rán. Đặc biệt món cá rán rất được yêu thích. Cá sau khi rán có lớp da bên ngoài vàng ươm, ăn giòn, thịt cá bên trong mềm ngọt, có thể chấm mắm gừng tỏi hoặc ăn cùng với bánh tráng, rau sống đều rất ngon.

Tuy nhiên, để có được một đĩa cá rán vàng ngon thì cần có bí quyết nếu không cá rất dễ dính chảo, thịt nát. Dưới đây là những bí quyết rán cá ngon được các đầu bếp có kinh nghiệm chia sẻ.

Mẹo rán cá không nát, không dính chảo

- Cá sau khi mua về bạn nhớ bóc mang, cạo sạch vảy, bỏ hết nội tạng sau đó rửa sạch màng đen trong bụng cá để bớt tanh. Tiếp đến dùng muối chà xát cả bên trong và ngoài con cá sau đó rửa lại với nước cho thật sạch.

- Cá sau khi được làm sạch, bạn tuyệt đối đừng cho ngay vào chảo rán để tránh bắn dầu, da cá sẽ bị dính vào chảo. Thay vào đó, bạn làm thêm một bước đó là dùng giấy ăn thấm sạch nước trên cá để bề mặt cá khô ráo.

- Bước tiếp theo, bạn đúng nóng chảo rán cá và thêm vào đây vài lát gừng tươi. Bạn lưu ý để gừng không bị cháy thì nên thái dày hơn 1 chút so với bình thường. Bạn dùng đũa chà xát miếng gừng tươi trên bề mặt chảo rồi gắp nó ra.

- Lúc này bạn thêm dầu ăn vào chảo nóng, đợi dầu ăn sôi thì bạn cho cá vào. Bạn nhớ dùng đũa giữ phần đuôi để cá rán được thẳng, đẹp không bị cong. Bạn vặn lửa nhỏ để cá chín từ trong ra ngoài. Tuyệt đối không được lật úp cá liên tục vì làm như vậy rất dễ khiến cá bị nát.

- Bạn kiểm tra nếu thấy bề mặt của thịt cá đã vàng giòn mới dùng đũa lật và chiên mặt còn lại. Rán đến khi các mặt cá đều vàng ngon là được.

Mẹo rán cá vàng giòn chuẩn nhà hàng

Muốn có 1 đĩa cá rán ngon bạn nên chú ý 3 điểm sau:

Làm khô cá

Như đã nói ở trên, trước khi cho cá vào chảo bạn nên dùng khăn giấy thấm khô nước bên trong và bên ngoài cá. Để cá ướt vào chảo dầu rất dễ khiến cá bị văng, bắn dầu. Hoặc bạn có thể phủ 1 lớp bột mì khô lên bề mặt cá để giúp lớp da cá vàng, giòn và tránh tình trạng bị sát chảo.

Điều chỉnh lửa

Nên rán cá trên lửa nhỏ để cá chín từ ngoài vào trong đồng thời lớp da cá cũng sẽ săn lại, giòn ngon. Việc để lửa quá to sẽ khiến cá chín khô ở bên ngoài nhưng phần thịt bên trong có thể vẫn còn sống. Bên cạnh đó, cá dễ bị dính chảo và cháy khét.

Lật cá

Đây là bước quan trọng và bạn cần chọn đúng thời điểm để lật cá. Nếu như lật cá quá sớm thì thịt cá dễ bị nát, sát chảo. Bạn có thể dùng đũa chạm nhẹ vào bề mặt của thịt cá để kiểm tra. Nếu như thấy mặt cá đã cứng, giòn thì có thể lật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link