Hoa chuối thái ra cứ ngâm vào thứ nước này, đảm bảo trắng giòn, không bị thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Hoa chuối sau khi thái xong nếu không biết cách sơ chế thì rất nhanh bị thâm, trong kém đẹp mắt.

Cách chọn hoa chuối ngon

Hoa chuối là một thực phẩm khá dân dã. Bạn có thể sử dụng hoa chuối trong các món nộm, bún riêu, bún bò, xào, nấu canh..

Khi làm nộm hoặc dùng để ăn kèm các món bún riêu, bún bò, bạn nên chọn hoa chuối tây. Loại hoa chuối này sẽ ít bị chát. Hoa chuối tiêu thường có vị chát mạnh hơn, không phải cũng thích vị chát như vậy.

meo-thai-hoa-chuoi-khong-bi-tham-01

Nên chọn những bắp hoa chuối có kích thước vừa phải, bên ngoài có màu đỏ hoặc tím nhạt. Nên lựa những bắp hoa chuối cầm chắc và nặng tay, bên ngoài có một lớp phấn trắng mỏng.

Hoa chuối mới hái sẽ tươi, căng, không bị héo. Nếu hoa chuối mới được hái thì bạn nên để cho nó ráo nhựa trước, sau đó mới đem đi sơ chế.

Mẹo thái hoa chuối không bị thâm đen

Nếu bạn để ý, khi thái hoa chuối, phần nhựa sẽ chảy ra rất nhiều. Đay chính là nguyên nhân khiến hoa chuối bị thâm đen. Phần nhựa hoa chuối gặp không khí và bị oxy hóa sẽ chuyển từ màu trắng sang màu thâm đen chỉ trong vài phút.

Để xử lý vấn đề này, bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây.

- Thái hoa chuối trong chậu nước

meo-thai-hoa-chuoi-khong-bi-tham-03

Người miền Tây thường sử dụng cách bào hoa chuối trực tiếp trong nước rồi rửa nhiều lần với nước cho hết sạch phần nhựa. Hoa chuối sạch nhựa thì khả năng bị thâm đen cũng giảm.

Cách làm rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị một chậu nước to. Sau đó đặt hoa chuối trực tiếp vào chậu nước và dùng dao sắc để bào mỏng hoa chuối ngay trong chậu nước. Trong lúc vào nhớ ấn toàn bộ phần hoa chuối đã thái xuống dưới nước để hoa chuối không bị thâm đen. Sau khi bào hết bông hoa chuối thì vớt phần hoa chuối ra, đổ nước trong chậu đi và rửa lại thêm 2-3 lần cho hoa chuối sạch hết phần nhựa. Với cách này, bạn không cần cho thêm bất cứ nguyên liệu nào mà hoa chuối vẫn trắng giòn, đẹp mắt.

- Ngâm hoa chuối trong nước chanh

meo-thai-hoa-chuoi-khong-bi-tham-02

Ngoài ra, cách phổ biến nhất để hoa chuối được trắng giòn chính là sử dụng nước chanh. Bạn sẽ cần chuẩn bị một chậu nước, vắt 1-2 quả chanh vào trong chậu và thêm 1 thìa muối. Khuấy đều cho chanh và muối hòa tan trong nước.

Lột bớt phần bẹ già bên ngoài hoa chuối rồi thái mỏng. Thái tới đâu thì bỏ hoa chuối vào chậu nước tới đấy để hoa chuối không bị thâm.

Khi thái hết thì dùng tay trộn đều hoa chuối và ấn cho hoa chuối ngập toàn bộ trong nước. Ngâm như vậy khoảng 20 phút cho phần nhựa hoa chuối ra hết. Sau đó, vớt hoa chuối ra rửa lại vài lần với nước cho hết sạch phần nhựa.

- Ngâm hoa chuối với tỏi

Một cách giúp hoa chuối trắng giòn mà ít người biết chính là sử dụng tỏi.

Bạn cần chuẩn bị một chậu nước, đập dập vài nhánh tỏi bỏ vào chậu. Thêm vài viên đá lạnh vào chậu nước để hoa chuối được trắng giòn.

Thái hoa chuối đến đâu thì bỏ vào chậu nước đến đấy. Nước tỏi lạnh sẽ giúp khử nhựa của hoa chuối hiệu quả.

Nhược điểm của cách này là hoa chuối sẽ có mùi tỏi. Hoa chuối ngâm tỏi sẽ không thích hợp với một số món làm đồ cúng hoặc các món vốn không sử dụng tỏi làm gia vị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link