Mẹo bật bình nóng lạnh vừa nhanh nóng vừa tiết kiệm điện trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Để sử dụng bình nóng lạnh thoải mái trong mùa đông mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện, bạn hãy chú ý tới những vấn đề sau.

Vào mùa đông, nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh sẽ tăng lên. Do công suất của bình nóng lạnh rất lớn nên nó có thể khiến hóa đơn tiền điện tăng cao. Vì vậy, để bình nóng lạnh hoạt động hiệu quả, nước nhanh nóng mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng, bạn hãy lưu ý những điều dưới đây.

Không bật bình nóng lạnh 24/24

Vào mùa đông, nhiều gia đình có thói quen bật bình nóng lạnh cả ngày để luôn có nước nóng sử dụng. Tuy nhiên, việc bật bình như vậy sẽ rất nguy hiểm vì dễ gây rò rỉ điện bởi bình bị hoạt động quá tải. Và tất nhiên, để bình nóng lạnh hoạt động 24/24 giờ thì lượng điện năng tiêu thụ sẽ rất lớn, hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt.

binh-nong-lanh-01

Để tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh, bạn chỉ nên đun nước đủ nóng và ngắt điện khi sử dụng. Với những loại bình nóng lạnh cỡ vừa, thời gian đun nước khoảng 15 phút. Bạn chỉ cần bật bình trước khi sử dụng khoảng 15 phút rồi ngắt điện là có thể sử dụng.

Sử dụng vòi hoa sen khi tắm

binh-nong-lanh-02

Sử dụng vòi hoa sen khi tắm sẽ giúp bạn tiết kiệm được nước nóng và tiết kiệm điện so với tắm bồn. Khi tắm vào mùa lạnh, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ khăn tắm và quần áo ấm để khi ra ngoài không sợ bị lạnh.

Điều chỉnh nhiệt độ làm nóng nước cho bình

binh-nong-lanh-03

Bạn có thể tự điều chỉnh nhiệt độ làm nóng nước cho bình nóng lạnh. Cứ giảm đi 5 độ C, bạn có thể tiết kiệm được 3-5% tiền điện bình nóng lạnh hao tốn hàng tháng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ tăng hoặc giảm cho phù hợp.

Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh

Bình năng lạnh cần được kiểm tra và bảo trì thường xuyên để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Để kiểm tra bình nóng lạnh, bạn hãy dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc thử trực tiếp vào nước. Điều này giúp phát hiện sự có rò điện để giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phí sữa chữa đồng thời hạn chế tai nạn nguy hiểm trong khi sử dụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link