Mẹo cắm hoa tươi lâu bất chấp thời tiết nắng nóng gay gắt

11:03, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể cắm hoa tươi rất lâu, hãy tham khảo nhé!

Chọn hoa

Để giữ hoa tươi lâu, trước hết điều quan trọng nhất là chọn những bông hoa mới vừa được cắt. Chọn những bông có đủ lá và cành lành lặn, chưa nở hết và cánh hoa cứng cáp. Không nên chọn những bông có cánh hoa mềm nhẹ hoặc viền cánh hoa có màu nâu vì đó là dấu hiệu của hoa đã để lâu.

Khi mua hoa, bạn hãy kiểm tra vết cắt ở cành. Nếu như vết cắt bị thâm đen, chứng tỏ đó là hoa cũ, đã được cắt lâu.

Bạn nên lưu ý mỗi loại hoa có thời gian nở và tàn khác nhau. Bạn nên chọn những loại hoa lâu tàn, chơi được lâu như hoa hồng, hoa ly, hoa cúc, hoa thanh liễu…

Để giữ hoa tươi lâu, trước hết điều quan trọng nhất là chọn những bông hoa mới vừa được cắt

Để giữ hoa tươi lâu, trước hết điều quan trọng nhất là chọn những bông hoa mới vừa được cắt

Rửa sạch lọ trước khi cắm

Để đảm bảo hoa luôn tươi lâu không thối cành, bạn bắt buộc là rửa sạch lọ trước khi cắm. Nước trong lọ cũng cần phải là nước sạch, và hãy thay nước mỗi ngày, loại bỏ các phần lá và cánh hoa rụng, tránh gây mùi thối khó chịu.

Đặt bình hoa ở nơi thoáng mát và đủ ánh sáng

Để hoa tươi lâu, hãy đặt bình hoa ở những nơi thoáng mát và có ánh sáng tự nhiên nhiều. Không nên đê bình hoa dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, có gió mạnh hoặc gần các thiết bị như tivi, điều hòa, máy tính hay quạt. Bạn hãy để bình hoa ngoài trời vào ban đêm để hấp thụ sương, giúp hoa tươi lâu hơn.

Thay nước cắm hoa hàng ngày

Đây là điều quan trọng bạn bắt buộc phải nhớ, sau khi đã pha chế các dung dịch để loại bỏ vi khuẩn và cung cấp dưỡng chất cho hoa, bạn phải thay nước cắm hoa mỗi ngày. Nên thay nước vào buổi sáng sớm. Mỗi lần thay nước, hãy cắt bớt cành hoa một chút để tăng khả năng hút nước của chúng, nếu có lá thối hãy bỏ đi.

Cắt tỉa và chăm sóc cành hoa

Để hoa tươi lâu hơn, hãy sử dụng dao hoặc kéo để cắt vát cành hoa ở góc 45 độ. Cách cắt này giúp cành hoa hút nước hiệu quả hơn. Trước khi cắm vào bình, bạn hãy ngâm cả cành và hoa trong nước khoảng 5 phút. Bạn nhớ tỉa bớt lá, không để lá ngập nước.

Cắt tỉa và chăm sóc cành hoa

Cắt tỉa và chăm sóc cành hoa

Cách pha nước cắm hoa để hoa tươi lâu

Sử dụng giấm táo

Sử dụng giấm táo giúp hoa tươi lâu là mẹo nhiều người chơi hoa đều biết. Bạn trộn 2 muỗng canh giấm táo và 2 muỗng canh đường vào nước trước khi cắm hoa. Để hoa được tươi lâu hơn, cùng với việc thay nước hàng ngày thì bạn đừng quên thêm giấm và đường vào nước mới.

Mẹo giữ hoa tươi lâu bằng đường trắng

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần pha 3 muỗng canh đường và 2 muỗng canh giấm trắng vào mỗi lít nước ấm. Khi đổ dung dịch này vào bình cắm hoa, hãy nhớ là thân cây được ngập trong khoảng 7-10cm nước.

Đường cung cấp dưỡng chất cho cây, giúp đẩy nhanh quá trình quang hợp, trong khi giấm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy hoa vẫn tươi mới sau một thời gian dài nhờ vào phương pháp này.

Giữ hoa tươi lâu với nước cốt chanh

Nếu bạn không có dấm táo hãy thay bằng nước cốt chanh. Chanh làm tăng tính axit trong nước cắm hoa, giúp loại bỏ vi khuẩn hiệu quả. Bạn sẽ thấy hoa trong bình tươi lâu hơn, bền hơn, nhờ vào đặc tính kháng khuẩn của chanh.

Bí quyết giữ hoa tươi lâu bằng vitamin B1

Hòa tan một viên vitamin B1 đã nghiền nát vào 1 lít nước, sau đó đổ dung dịch vào bình và cắm hoa. Phương pháp này giúp hoa hấp thụ và giữ nước tốt hơn, nhờ đó hoa sẽ tươi lâu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo