Mẹo chăm sóc da vùng ngực, ngăn ngừa lão hóa và giúp vòng 1 săn chắc

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta cần duy trì độ ẩm đầy đủ cho da, dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da tốt hơn để ngăn ngừa sự hình thành các vết nhăn, vết rạn trên da.

Cấu tạo làn da trên ngực khá mỏng, dễ bị khô, mất nước và rạn da nếu không được chăm sóc đúng cách. Theo thời gian, cơ thể chúng ta ngừng sản xuất nhiều estrogen, các mô liên kết mất đi độ ẩm và độ đàn hồi vốn có dẫn đến việc ngực bị chảy xệ. Lúc này, chúng ta cần duy trì độ ẩm đầy đủ cho da, dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da tốt hơn để ngăn ngừa sự hình thành các vết nhăn, vết rạn trên da.

vong12

Các bước chăm sóc da vùng ngực

Làm sạch da

Làm sạch da vẫn là bước quan trọng nhất. Bạn hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm sữa tắm dịu nhẹ, không chứa quá nhiều thành phần hóa học, giúp tránh gây ảnh hưởng xấu đến hàng rào bảo vệ da tự nhiên. Ngoài ra, bạn hạn chế sử dụng các loại xà phòng cứng hoặc gel tắm, những sản phẩm này có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

Tẩy tế bào chết

Thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp da mềm mịn . Các nàng nên ưu tiên tẩy tế bào chết nhẹ cùng với chà bằng bàn chải mềm một hoặc hai lần mỗi tuần giúp làn da luôn mịn màng.

Dưỡng ẩm và bổ sung chất

Đầu tiên, kem dưỡng sẽ duy trì độ ẩm và sự mềm mịn cho da. Để giúp da được chăm sóc da chuyên sâu, bạn nên tìm những sản phẩm kem dưỡng ẩm chứa các thành phần như axit hyaluronic hoặc bơ hạt mỡ.

Chống nắng 

Ánh nắng là một trong những nguyên nhân khiến da nhanh lão hoá nên bạn đừng quên bảo vệ vùng ngực khỏi tác động của tia UV bằng cách sử dụng kem chống nắng phổ rộng có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên.

cham-soc-bau-nguc-dung-cach

Massage vùng da ngực

Dùng các động tác nhẹ nhàng, xoay tròn theo hình vòng cung nhẹ. Hãy đảm bảo không áp lực mạnh hoặc cấn lên vùng ngực. Khi bắt đầu, hãy massage từ vùng dưới ngực và di chuyển lên trên, vẫn giữ các động tác tròn nhẹ. Tiếp tục tập trung vào vùng bên ngoài của ngực và di chuyển vào phía trong.

Sử dụng các động tác massage dọc theo xương sườn từ dưới lên, tập trung vào vùng nâng đỡ ngực. Hãy massage nhẹ nhàng các vùng này để giảm căng thẳng và tăng cường tuần hoàn máu.

Lưu ý để tránh làm tổn thương da ở vùng ngực

Chọn áo ngực phù hợp

Áo quá bó sát dễ gây tổn thương vùng da ngực, nhất là trong những ngày nắng nóng. Việc lựa chọn chiếc áo ngực vừa vặn và hỗ trợ cơ thể tốt sẽ giúp duy trì hình dáng, cũng như tạo độ nâng cho ngực. Đồng thời, áo ngực thoáng mát sẽ làm giảm căng thẳng cho da.

Sử dụng các sản phẩm lành tính 

Hãy chú ý đến các sản phẩm bạn sử dụng trên ngực. Cần tránh các hóa chất mạnh, hương thơm nhân tạo có thể gây kích ứng da. Các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ được khuyến khích dùng cho các vùng da nhaỵ cảm của cơ thể.

Kiểm tra sức khỏe da ngực thường xuyên

Những vấn đề nhỏ bạn thấy trên da dù đôi khi không đáng kể nhưng lại gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Nếu bạn nhận thấy bất cứ điều gì bất thường, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe để có giải pháp hiệu quả nhất nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link