Biểu tượng sắc đẹp vượt thời gian Audrey Hepburn dùng loại củ có nhiều ở Việt Nam này để làm trắng da

( PHUNUTODAY ) - Là một người phụ nữ thường xuyên tiếp xúc với nắng nóng khi quay phim, nhưng bà đã có phương pháp này để chống da sạm nám. Vì thế Audrey được xem là một biểu tượng nhan sắc với làn da mịn màng

Audrey Hepburn là nữ minh tinh được cho là huyền thoại của làng điện ảnh vì phong cách thời trang nổi bật và còn bởi nhan sắc vượt thời gian. Bà có một gương mặt lém lỉnh, ngây thơ và làn da mịn màng. Bà cho rằng sức khỏe là chìa khóa để có làn da đẹp. Theo bà “Nếu làn da của bạn không tốt, đó là tín hiệu cho thấy có điều gì đó không ổn”.

audrey hepburn khoai tay

Bà coi khoai tây là một trong những nguyên liệu làm đẹp đắc lực giúp bà dưỡng da. Bà là người thường xuyên tiếp xúc với môi trường nắng nóng khi đi quay phim, đi làm từ thiện ở nhiều nơi. Thế nên làn da của bà có nguy cơ sạm nắng. Bà thường xuyên dùng kem chống nắng và đi chợ thì không quên mua khoai tây.

khoai tay nghien

Khoai tây hấp lên nghiền nhỏ và trộn thêm sữa chua không đường hoặc các nguyên liệu thiên nhiên khác được cho là giúp bà giảm nhăn, giảm thâm nám và giúp dưỡng ẩm, loại bỏ mụn. Bà cũng rất chú trọng bước tẩy trang vì quan niệm rằng da mặt không sạch, chứa bụi bẩn hoặc cặn trang điểm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe làn da. Hàng tuần, bà sẽ xông hơi da mặt, giúp làm sạch và lưu thông mạch máu. Để da được cấp ẩm thường xuyên, bà hạn chế dùng sữa rửa mặt và dùng rất nhiều dầu dưỡng thay vì kem. 

audrey

Với những người có làn da khô thì việc hạn chế sản phẩm rửa mặt có độ pH cao là khuyến cáo rất hợp lý. Để dưỡng ẩm cho da, khoai tây cũng mang lại hiệu quả bất ngờ.

Việt Nam có rất nhiều khoai tây, giá lại rất rẻ chỉ tầm 20 nghìn một cân. Bạn chỉ cần 1 củ vừa phải hấp chín lên, trộn với sữa chua hoặc mật ong là đã có một loại dưỡng da tuyệt vời. Khoai tây còn được cho là có tác dụng giảm mụn đầu đen mụn ẩn. Hãy cùng thử nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn