5.000 một bó tía tô, làm theo cách này đảm bảo trắng da, sạch mụn

( PHUNUTODAY ) - Tía tô là một loại rau thơm phổ biến ở Việt Nam và đang là nguyên liệu trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm đắt tiền

Tía tô phát triển rất mạnh vào mùa xuân và hè thu. Đó là một vị thuốc dân gian và là cây thuốc trong Đông y. Tía tô theo dân gian và Đông y có côn dụng giải cảm, trị mẩn ngứa mụn nhọt ngoài da, lưu thông khí huyết… Theo Tây y tía tô có hàm lượng tinh dầu lớn có tính kháng khuẩn tốt giúp giảm tiết dịch nhầy, chống đông máu giúp tăng tuần hoàn…

la tia to

Chính vì thế, tía tô trở thành nguyên liệu được phát triển trong ngành dược mỹ phẩm, sử dụng nhiều vào các sản phẩm dung dịch vệ sinh, trị mụn làm đẹp da. Phụ nữ Nhật còn dùng tía tô để tắm trắng da.

Một vài cách dùng tía tô rất dễ và hiệu quả

Tắm lá tía tô

Bạn rửa sạch tía tô, cho vào nấu lấy nước. Sau đó vò cả thân tía tô vào nước để tắm và dùng thân tía tô đã vò đó để chà xát nhẹ trên da giúp tẩy da chết. Vì tía tô có tính kháng khuẩn nên với những người có lớp da chết dày thì đây là cách tẩy da chết vật lý an toàn và không lo nguy cơ nhiễm khuẩn.

nuoc tia to

Uống nước tía tô

Uống nước tía tô giúp lưu thông khí huyết, sạch đờm nhớt, giúp sạch đường ruột. Từ đó giúp giảm triệu chứng khó chịu và giúp tăng cường khí huyết nuôi tế bào giúp da hồng hào sắc nhuận hơn.

tri mun tia to

Trị da mụn

Tía tô nấu chín vò ra lấy được đặc rồi dùng bông thoa lên da, có thể lấy bã đắp lên mặt khoảng 20 phút. Bạn cũng có thể dùng lá tía tô sống nhưng nên lưu ý vệ sinh sạch sẽ. Lưu ý khi nấu nên đậy vung nồi để tinh dầu tía tô không bị bay đi.

Tía tô là vị thuốc dân gian lành tính nên bạn có thể dùng liên tục mà không sợ bị biến chứng. Nên chọn những cây tía tô già sẽ có nhiều tinh dầu hơn tía tô non.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn