Mẹo chọn áo dài cho nàng chỉ cao 1m6, một vài điểm nhấn cũng hack dáng đáng kể

( PHUNUTODAY ) - Có ba điều mà nàng tự ti về chiều cao luôn cần nhớ để chọn được kiểu áo dài hack cho mình.

Dù áo dài là món đồ cơ bản khi Tết đến xuân về nhưng nhiều chị em còn e ngại vì nó khá kén dáng. Với những ai có vòng eo kém thon gọn hay chiều cao khiếm tốn thường lo rằng mặc lên sẽ dìm dáng. Tuy nhiên, những năm gần đây áo dài được cách tân khá nhiều, có vô vàn kiểu dáng khác nhau để các nàng tự tin với vóc dáng và chiều cao của mình. Có 3 lưu ý mà nàng tự ti về chiều cao luôn cần nhớ để chọn được kiểu áo dài hack cho mình.

* Nên chọn:

- Áo dài có thiết kế tinh giản, không quá nhiều chi tiết cách điệu, xếp bèo điệu đà.

- Áo dài với phần tà lửng có thể ngang bắp chân hoặc chạm gối.

- Quần dài trùm gót chân hoặc quần lửng ngang mắt cá đều được nhưng đừng đi giày bệt. 

aodai1

Thiết kế áo dài phần tà áo lửng ngang bắp chân

Những chiếc áo dài với phần tà lửng ngang bắp chân sẽ hack chiều cao đáng kể cho nàng thấp bé. Với độ rủ mềm mại để các nàng thêm thướt tha, dịu dàng và ngay cả những bạn có vóc dáng hơi đầy đặn diện lên sẽ giấu đi khuyết điểm.

Áo dài có phần cổ cách điệu

Dáng áo dài dành cho nàng nhỏ nhắn cần tiết chế các chi tiết cách điệu rườm rà, nhưng nếu có những cách tân mới mẻ phần cổ áo cũng sẽ đánh lạc hướng sự chú ý.

aodai4

Áo dài chiết eo nhẹ nhàng tôn chiều cao

Nàng nhỏ nhắn cũng nên hạn chế những thiết kế quá rộng, một dáng áo dài chiết eo nhẹ nhàng mới là gợi ý hoàn hảo. Đó có thể là những thiết kế áo dài cách điệu chất liệu voan mỏng hay gấm đứng dáng... chỉ cần có chi tiết chiết eo là đảm bảo phong cách rồi. 

Áo dài có gam màu tươi sáng, họa tiết nhỏ xinh

Cũng giống như chi tiết cách điệu, nếu bạn thích áo dài họa tiết thì nên chọn những kiểu hoa văn nhỏ xinh. Bạn cần nhớ rằng gam màu tối thường tạo cảm giác trầm buồn, với những nàng cao ráo sẽ dễ mặc hơn với ai có chiều cao khiêm tốn.

Những thiết kế sáng màu, nổi bật không chỉ giúp bạn rạng rỡ tươi vui hơn trong ngày Xuân mới mà còn khéo léo hack chiều cao cho nàng thấp bé mỗi khi xúng xính áo dài.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link