Để Sen đá trên bàn làm việc giúp thăng tiến trong công việc, xua đi vận xui, mang đến tài lộc và may mắn

17:09, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Sen đá là loài thực vật có kích thước nhỏ bé, xinh xắn, dễ thương, dễ trưng bày tại bất kỳ nơi nào trong nhà, do đó mà chúng rất được ưa chuộng và dần phổ biến khắp thế giới.

Sen đá có xuất xứ từ Mexico, đất nước nổi tiếng với khí hậu khô hạn và khắc nghiệt, nên loại cây mọng nước này có khả năng thích nghi tốt và không cần tốn nhiều công chăm sóc.

Ước tính có khoảng 60 họ cây Sen đá khác nhau với hơn 300 loài, trong đó hơn 90% phân bố chủ yếu ở châu Mỹ, châu Úc và châu Phi.

Sen đá (hay hoa đá) là loại cây cảnh mini đang rất được ưa chuộng hiện nay vì sự đa dạng về màu sắc với gần 400 chủng loại khác nhau.

Sen đá có khoảng 300 loài và 400 chủng loại màu sắc

Sen đá có khoảng 300 loài và 400 chủng loại màu sắc

Ý nghĩa của cây sen đá

Là một loại cây xinh xắn, đáng yêu lại dễ trồng… sen đá ẩn chứa bên trong nhiều ý nghĩa to lớn và những thông điệp có thể bạn chưa từng biết đến

  • Biểu tượng của tình yêu trường tồn mãi mãi theo thời gian

Sen đá vốn được biết đến là một loại cây có sức sống mãnh liệt, nên dù cho thời tiết có khắc nghiệt, thì việc chăm sóc sen đá cũng không cần nhiều công mà cây vẫn khoẻ mạnh và rực rỡ.

Do sen đá rất dễ sống, không đòi hỏi được chăm sóc thường xuyên, mang ý nghĩa về một tình yêu bền chặt, trọn đời, vĩnh cửu.

mang ý nghĩa về một tình yêu bền chặt, trọn đời, vĩnh cửu.

mang ý nghĩa về một tình yêu bền chặt, trọn đời, vĩnh cửu.

Cũng chính vì lí do trên mà nhiều người đã coi sen đá giống như 1 tình yêu đẹp, dù trải qua bao gian nan thử thách nhưng vẫn bền vững và tồn tại mãi mãi theo thời gian.

Đều là những loại hoa tượng trưng cho tình yêu, nếu như bông hồng mang vẻ đẹp lộng lẫy kiêu sa, thì hoa đá sẽ chinh phục bạn bằng nét mộc mạc chân thành nhưng thuần khiết.

  • Thể hiện sức sống đầy nghị lực

Sen đá ngoài mang ý nghĩa thể hiện cho một tình yêu vĩnh cửu ra thì sức sống mãnh liệt của loại cây mọng nước này còn tượng trưng cho sự kiên cường, không dễ dàng khuất phục mà chùn bước trước gian nan thử thách.

Sự thích nghi với điều kiện khắc nghiệt của sen đá khiến nó trở thành một loài cây tượng trưng cho sự nỗ lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh.

Dù con đường phía trước không bao giờ trải đầy hoa hồng mà sẽ nhiều chông gai thử thách, đừng bao giờ sợ hãi mà hãy dũng cảm tiến về phía trước và mạnh mẽ đối diện như chính hoa đá đối diện với mọi điều kiện sống của nó.

Sen đá mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

Sen đá mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

  • Sen đá mang ý nghĩa phong thủy

Sen đá nhỏ xinh nhưng lại ẩn chứa sức mạnh phong thủy vô cùng khổng lồ:

Việc trang trí những chậu sen đá đẹp trên bàn làm việc giúp cho sự nghiệp thăng tiến, cải thiện quan hệ giữa bạn và sếp, dễ dàng gắn kết với đồng nghiệp.

Mang lại không gian tươi mát cho ngôi nhà của bạn, xua tan phiền muộn lo toan trong cuộc sống, gia đình ngày càng hạnh phúc.

Sen đá đẹp trên bàn làm việc giúp cho sự nghiệp thăng tiến.

Sen đá đẹp trên bàn làm việc giúp cho sự nghiệp thăng tiến.

Cây mang ý nghĩa cho sự bảo vệ và che chở. Cây được ví như một chú rồng con luôn bảo vệ bên cạnh bạn, có thể nói nó như bùa hộ mệnh cho bạn.

Hình dáng của sen đá, như thể hình đài phật của quan âm bồ tát nên sen đá phong thuỷ còn tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc.

Sen đá được lựa chọn nhiều nhất là sen đá phật bà hay sen đá móng rồng. Bởi vì sen đá móng rồng có hình như vuốt của con rồng, cây chỉ bé cũng đã có thể ra hoa, hoa có màu vàng nhỏ.

SSen đá hợp với tuổi nào?

Mỗi con giáp sẽ có một loại cây cảnh phong thủy phù hợp để thu hút tiền, tài và lộc. Và theo phong thủy, cây sen đá phù hợp nhất với người tuổi Dậu.

Người tuổi Dậu là người rất trung thành, tận tâm và chăm chỉ với công việc của mình, bên cạnh đó họ còn là thông minh, tài giỏi, quyết đoán trong cuộc sống, đây được coi là một đặc điểm nổi bật của người tuổi dậu. Vì vậy mà họ được nhiều người giúp đỡ nên gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Sen đá hợp nhất với người tuỏi Dậu

Sen đá hợp nhất với người tuỏi Dậu

Tuy thế, người tuổi Dậu lại rất nóng tính, cố chấp và hay thích đôi co, thường không biết cách giữ tiền của nên dễ bị lỗ vốn dẫn đến phá sản, tài lộc không hanh thông.

Để khắc phục điều đó, cây phong thủy người tuổi Dậu nên chọn là một chậu sen đá đặt ngay bàn làm việc, ban công hay cửa sổ.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc